Tin mới

Cụ bà 91 tuổi mang thai đã hơn 60 năm mà không hay biết

Thứ tư, 05/08/2015, 11:16 (GMT+7)

Các bác sĩ tại thị trấn nhỏ La Boca của Chile đã tìm thấy một bào thai bị vôi hóa nằm trong tử cung của một cụ bà 91 tuổi.

Các bác sĩ tại thị trấn nhỏ La Boca của Chile đã tìm thấy một bào thai bị vôi hóa nằm trong tử cung của một cụ bà 91 tuổi.

[mecloud]YzccBsj1Cg[/mecloud]

Theo tin tức từ CNN, cụ bà Estela Meléndez, 91 nói rằng mình có một khối u trong bụng đã nhiều năm nay nhưng không hề biết mình mang thai. Các bác sĩ cho biết bào thai đã nằm trong tử cung của cụ hơn 6 thập kỷ. Nó đã bị vôi hóa và không gây nguy hiểm cho người phụ nữ.

Cụ Meléndez bị lãng tai, mấy năm gần đây còn đi lại khó khăn do viêm khớp, ngoài ra, sức khỏe cụ rất tốt. Cụ sống tại LaBoca, một thị trấn nhỏ của thành phố Navidad, nơi sông Rapel đổ ra Thái Bình Dương.

Mãi cho tới gần đây, sau khi bị ngã, cụ mới tới bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra thứ gì đó trong bụng cụ.

"Các bác sĩ nói rằng tôi có một khối u và phải làm phẫu thuật", cụ Meléndez nói với CNN. Nhưng khi chụp X-quang, các bác sĩ không thể tin nổi vào mắt mình. Thứ mà họ tìm kiếm hóa ra không phải một khối u mà là một bào thai.

"Tôi có một khối u ở đây", cụ Meléndez chỉ vào bụng mình.

Đối với cụ cũng như gia đình, phát hiện này quả là một cú sốc. Người chồng trong suốt 74 năm của cụ Meléndez, ông Manuel González, đã qua đời vào tháng Giêng năm nay. Khi còn sống, cụ ông González là một ngư dân và người chèo thuyền tại thị trấn ven biển này. Một trong số rất ít những điều hối tiếc của cụ Meléndez đó là cụ và chồng đã không thể có con.

"Chúng tôi đã phải chịu nhiều dày vò vì điều này", cụ Meléndez nói.

"Anh có thể tưởng tượng được không? Hơn 60 năm!", Luis Meléndez, cháu trai của cụ bà nói. "Tôi tự hỏi làm thế nào mà bà mình chưa từng cảm thấy đau đớn khi có thai nhi chết trong bụng mình".

Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương định phẫu thuật để lấy thai nhi ra nhưng sau đó, họ xác định rằng trong trường hợp của một bệnh nhân 91 tuổi, làm phẫu thuật mang lại rủi ro cao hơn so với chẳng làm gì cả. Cụ Meléndez nói thỉnh thoảng mình bị đau bụng nhưng sau đó mọi thứ lại trở lại bình thường.

Trong sâu thẳm, cụ Meléndez nói rằng khối u trong bụng này luôn nhắc cụ nhớ về người chồng quá cố và ước mơ có một đứa con nhưng không thành của họ.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news