Tin mới

Cụ bà 97 tuổi rơi nước mắt trong buổi nhận bằng tốt nghiệp THPT

Thứ hai, 02/11/2015, 14:16 (GMT+7)

Cụ bà 97 tuổi người Mỹ đã được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học sau 80 năm buộc phải bỏ học để chăm lo, gánh vác gia đình.

Cụ bà 97 tuổi người Mỹ đã được trao bằng tốt nghiệp phổ thông trung học sau 80 năm buộc phải bỏ học để chăm lo, gánh vác gia đình.

Theo Người lao động dẫn nguồn Daily Mail cho hay,  ban giám hiệu trường Trung học Công giáo (Catholic Central High School) ở TP Grand Rapids đã trao bằng tốt nghiệp THPT cho bà Margaret Thome Bekema (97 tuổi) vào ngày 29/10 vừa qua trong sự vui mừng khôn xiết của bà cụ 97 tuổi cùng với con cháu.

Bà Bekeme bật khóc khi nhận được tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh: AP

Năm 1936, bà Margaret Thome Bekema đã phải gác lại công việc học tập để lo cho 3 người em và chăm sóc người mẹ mắc bệnh ung thư.

Dù khi đó bà mới 17 tuổi và là một học sinh xếp loại khá, giỏi nhưng bà buộc phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình, khi đó bố của bà Bekema đã gọi bà về nhà để phụ giúp nấu nướng, giặt giũ và may quần áo cho các em. Bekema còn chăm sóc cho người mẹ đau ốm của mình cho đến khi bà qua đời.

Dù trải qua bao nhiêu năm, nhưng bà Bekema vẫn mong muốn mình có một tấm bằng trung học phổ thông. Biết được ý nguyện của bà, nữ tu Maureen Geary, con gái một người anh họ của bà Bekema, khi biết chuyện này đã liên hệ với trường Trung học Công giáo Grand Rapids hồi tháng 8 năm nay để đề nghị trường trao cho bà Bekema một tấm bằng tốt nghiệp danh dự và nhà trường đã đồng ý.

Trong buổi lễ, bà Bekema đã vô cùng xúc động, “tôi cảm ơn mọi người từ tận đáy lòng”- bà Bekema rơi nước mắt phát biểu trong khoảnh khắc nhận tấm bằng tốt nghiệp từ tay hiệu trưởng Greg Deja của trường Trung học Công giáo Grand Rapids.

Một người con gái của bà chia sẻ, chồng bà Bekema từng làm nhiều năm trong quân đội, hai vợ chồng bà đã có một cuộc sống sung túc, hạnh phúc nhưng bà Bekema vẫn luôn mong muốn sẽ có ngày nhận được tấm bằng tốt nghiệp và thật may mắn khi một một người cháu họ đã giúp bà Bekema biến mong ước thành hiện thực.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news