Tin mới

Cụ bà 99 tuổi đến bệnh viện xin được chết vì “mệt mỏi” với lối sống hiện đại

Chủ nhật, 13/04/2014, 19:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỗi năm bệnh viện Thụy Sĩ trợ giúp cho hơn 3 nghìn người muốn về thế giới bên kia được thỏa tâm nguyện.

(Tinmoi.vn) Mỗi năm bệnh viện Thụy Sĩ trợ giúp cho hơn 3 nghìn người muốn về thế giới bên kia được thỏa tâm nguyện.

Dailymail đưa tin, cụ bà 99 tuổi người London, Anh cảm thấy “mệt mỏi với nhịp sống hiện đại” khi mà thế giới công nghệ khiến con người trở thành “robot”, các mối quan hệ giữa con người với nhau cũng không còn như trước. Bà quyết định đã đến lúc cuộc sống của mình nên dừng lại.

Sức khỏe của cụ bà, được gọi là Anne tuy có xấu đi trong những năm gần đây nhưng vẫn khỏe mạnh, không bệnh tật ốm yếu, ý muốn của bà chỉ đơn giản là tự tử.

Sự việc trên đã làm dấy lên một cuộc tranh luận từ lâu về quyền được chết của con người trước những nguy cơ có thể khiến họ bị tổn thương.

Bác sĩ về hưu Michael Irwin đã giúp một số người Anh chấm dứt cuộc đời tại các bệnh viện tự sát Thụy Sĩ, ông cho biết mỗi năm có khoảng 3 nghìn bệnh nhân đến bệnh viện xin chết.

“Bà ấy không bị bệnh nan y cũng không tàn tật gì cả, đơn giản là bà ấy không thấy được ý nghĩa của cuộc sống nữa và nghĩ rằng đã đến lúc nói lời vĩnh biệt”.

Ông Irwin là người thành lập một Hiệp hội tự sát nói:“ Cụ bà là một người nóng tính và rất độc lập”.

Trong những năm gần đây, có khá nhiều người cao tuổi không thể thích ứng với tốc độ của cuộc sống hiện đại đã chọn cách kết thúc như bà Anne.

Thân Thương (Theo Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news