Tin mới

Cụ bà bât ngờ “mọc sừng” 13 cm trên đầu

Thứ sáu, 28/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Một cụ bà ở Trung Quốc đã được đặt biệt danh là “cụ bà kỳ lân” vì bất ngờ mọc một chiếc “sừng” dài 13 cm từ đỉnh đầu.

Một cụ bà ở Trung Quốc đã được đặt biệt danh là “cụ bà kỳ lân” vì bất ngờ mọc một chiếc “sừng” dài 13cm từ đỉnh đầu.

[mecloud] owPbOsSfwd[/mecloud]

Theo tin tức trên Dailymai, cụ bà Liang Xiuzhen (87 tuổi) đến từ làng Guiyan, thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên đã phải nhập viện để các bác sĩ xử lý chiếc “sừng” kì lạ mọc ngay trên đầu của bà.

Theo Wang Chaojun, con trai bà Liang cho biết, cách đây khoảng 8 năm, phần trán của bà Liang xuất hiện một cái gì đó giống như nốt ruồi đen, tuy nhiên tại vị trí này sau đó xuất hiện khối u giống hình dáng chiếc sừng ngày nay.

“Mẹ tôi thường xuyên phàn nàn vì vết nốt ruồi đen này khiến bà ngứa ngáy và khó chịu, chúng tôi đã sử dụng y học cổ truyền Trung Quốc để chữa ngứa và nốt ruồi này đã mờ đi”, ông Wang cho biết.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, từ vết mụn ruồi mọc lên một vật thể lạ nhìn như chiếc sừng. Cụ Liang đã một vài lần đi bệnh viện điều trị nhưng đều không giải quốc được vấn đề. Vì vậy, gia đình cụ quyết định để mặc "vật thể lạ" này.

Khoảng 6 tháng trở lại đây, "chiếc sừng" của cụ Liang mọc dài ra rất nhanh. Đến nay, nó đã dài tới hơn 12cm, đường kính 3cm và chuyển sang màu đen trông như sừng động vật.

Bà Liang với chiếc “sừng” dài gần 13cm mọc ra từ đỉnh đầu 

Khối u này liên tục chảy máu khiến bà Wang phải chịu nhiều đau đớn, đến mức bà không thể ngủ được.

Sau đó gia đình đã đưa bà Wang đến bệnh viện tại Tứ Xuyên chữa trị. Tại đây, các bác sĩ ở Tứ Xuyên chẩn đoán bà Wang mắc phải chứng da sừng hiếm gặp, với một khối u dạng sừng. Thông thường khối u này thường xuất hiện ở kích thước nhỏ, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó sẽ phát triển với kích thước lớn hơn và trở thành u ác tính.

Các bác sĩ tin rằng họ có thể thực hiện phẫu thuật để loại bỏ khối u, nhưng gia đình bà Liang khá lo ngại bởi tuổi bà đã cao và đang cân nhắc tới vài lựa chọn khác.

"Mẹ tôi già rồi, mà cái sừng trên đầu mẹ lại ở vị trí khá nhạy cảm. Tôi không tin tưởng lắm vào giải pháp phẫu thuật. Nếu có điều gì tồi tệ xảy ra trong suốt ca mổ thì sẽ thật tồi tệ", ông Wang nói thêm.

Hiện tại gia đình bà Wang đang cân nhắc đến các lựa chọn chữa trị khác, trong khi đó bà Wang vẫn tiếp tục được nhiều người dân trong làng đặt cho biết danh “cụ bà kỳ lân”.

Bảo An (Dailymail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cụ bà mọc sừng