Tin mới

Xót xa hình ảnh cụ bà đội cả mẹt chanh nặng bán rong ruổi khắp Hà Nội

Thứ ba, 30/08/2016, 16:21 (GMT+7)

Chứng kiến hình ảnh bà cụ bán chanh lưng còng vẫn đội cả mẹt chanh nặng trên đầu đi bán rong khắp Hà Nội khiến cộng đồng mạng xót xa, thương cảm.

Chứng kiến hình ảnh bà cụ bán chanh lưng còng vẫn đội cả mẹt chanh nặng trên đầu đi bán rong khắp Hà Nội khiến Cộng đồng mạng xót xa, thương cảm. 

Nhiều người sẵn sàng mua ủng hộ cụ, nhưng cũng có không ít người lạnh lùng thờ ơ. Ảnh: FB

Hình ảnh một cụ bà chân yếu, lưng còng vẫn đội trên đầu một cả mẹt chanh lớn, đi bán rong ruổi trên khắp các con phố Hà Nội sau khi được một thành viên mạng xã hội đăng tải đã nhanh chóng chạm đến trái tim nhiều người. 

Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng lẽ ra cụ bà phải được hưởng thụ cái niềm vui tuổi già an nhàn, vui vầy bên con cháu. Nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, hoàn cảnh khó khăn khiến cho cụ không được phép nghỉ ngơi, ngẫm mà không khỏi xót xa. Chỉ sau chưa đầy một ngày đăng tải, tấm hình đã nhận được hàng nghín lượt tương tác từ cộng đồng mạng. 

Hình ảnh gợi cho nhiều người sự xót xa, thương cảm. Ảnh: FB

Theo nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, anh N.T.L tác giả bức ảnh viết: "Vị đắng của chanh. Bà cụ đã 83 tuổi, đội trên đầu mấy chục cân chanh, chân bước lẩy bẩy như sắp ngã. Cụ nói: "Lấy cho cụ một túi, chanh đào ngon lắm!". Hai bàn tay gầy guộc cụ đếm từng đồng tiền lẻ đã cũ mèm cẩn thận cất vào túi. Chanh đào không hạt mà sao vẫn có vị đắng trên môi! Còn bao nhiêu mùa chanh nữa, đôi dép lê mòn gót theo cụ qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội: Yên Ninh, Trấn Vũ, Hoàng Hoa Thám, Kim Mã, Núi Trúc..."

Được biết, bức hình được anh N.T.L chụp sáng ngày 29/8 tại khu vực 102 Trấn Vũ.

Sau khi anh L. chia sẻ hình ảnh về bà cụ, rất nhiều thành viên khác cũng chia sẻ bản thân cũng đã từng gặp cụ đi bán chanh ở khá nhiều khu vực khác nhau. 

Facebooker Diệp Ngọc chia sẻ địa chỉ cụ hay bán chanh để ai có ý định giúp đỡ có thể tìm gặp cụ: "Sáng ra cụ hay bán quanh chợ Châu Long từ 20 đến 25 nghìn/cân. Nhìn cụ thương lắm." Tài khoản này cũng bình luận thêm: "Trước cụ bán mướp, mình biếu cụ 200 làm vốn bảo cụ buôn chanh ớt thì có người ăn chứ buôn mướp mọi người không thích ăn lắm, thế là cụ khoe mình ngày lãi được 100 nghìn. Gia cảnh của cụ mình chưa có dịp hỏi chỉ biết cụ hay bán ở chợ Châu Long lúc sáng sớm sau đó bê đi các phố bán có hôm mình gặp ở Quán Thánh, Cửa Bắc, Trường Tộ. Thỉnh thoảng mọi người qua mua cho cụ đắt hàng".

Bên cạnh sự thương cảm và tấm lòng sẵn sàng mua chanh để ủng hộ cụ thì cũng có không ít người "đi 4 bánh lương cao" tỏ ra hờ hững, thờ ơ khi được cụ mời mua chanh.

Tài khoản Thanh Hiền kể lại sự việc: "Gặp cụ ở quán bún cá bên Quán Thánh, 2 vợ chồng đi ăn. Trong quán có 2 vợ chồng "cô chú" đứng tuổi, ăn mặc tươm tất, lát lại thấy gọi điện đặt hàng đồ biển này kia, một chị gái béo béo làm ở bệnh xá bộ tư lệnh cảnh vệ, khoe rõ to và một đôi bạn sinh viên. Điều đáng nói là duy nhất chỉ có vợ chồng mình và đôi bạn sinh viên kia mua chanh giúp cụ. Còn những người lương cao, đi 4 bánh thì lại thờ ơ, hất tay với cụ không thèm trả lời câu mời của cụ. Vâng 20.000 cho một túi chanh thôi ạ. Tôi nói chính xác là 20.000 cho 25 quả chanh có đắt không ạ. Nó chưa bằng nửa bát bún cá đang ăn. Vậy mà có những người họ lạnh lùng lắm. Tôi sẽ quay lại, gặp lại, và lại mua cho cụ".

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news