Tin mới

Cụ bà thuê người du lịch cùng trả thù lao bằng tiền và iPhone 7

Thứ sáu, 16/12/2016, 08:46 (GMT+7)

Một cụ bà người Trung Quốc vì quá cô đơn đã quyết định đăng tin tìm một cô gái trẻ để đi du lịch cùng đến đảo Hải Nam và trả thù lao hậu hình là tiền mặt và iPhone 7.

Một cụ bà người Trung Quốc vì quá cô đơn đã quyết định đăng tin tìm một cô gái trẻ để đi du lịch cùng đến đảo Hải Nam và trả thù lao hậu hình là tiền mặt và iPhone 7.

Thông tin được Shanghaiist đăng tải cho biết bà Li Yanling được biết đến là một bác sĩ đã về hưu tại Trịnh Châu, Trung Quốc.

Cụ bà Li Yangling. Ảnh: Shanghaiist

Hiện bà Li Yanling đã 63 tuổi nhưng phải sống xa con cháu và rất cô đơn. Để có người đồng hành trong chuyến du lịch đến đảo Hải Nam, bà đã đăng tin tìm tuyển một cô gái có thể đi du lịch cùng mình.

Ứng viên phải có độ tuổi từ 19 đến 24 tuổi và tiền công được thỏa thuận bao gồm tiền mặt và chiếc iPhone 7.

Thù lao là tiền và iPhone 7. Ảnh: Shanghaiist

Trong thông báo tuyển người, bà Li có viết "Tôi sống một mình tại Trịnh Châu. Tôi cần tìm một cô gái tốt bụng tuổi từ 19 đến 24 để cùng đi du lịch, trò chuyện và chụp ảnh. Tôi rất muốn được đến biển Hải Nam trong mùa đông này, nhưng lại sợ sự cô đơn của việc đi du lịch một mình". 

Bà Li hiện có một cô con gái nhưng đang làm việc tại Canada. Vì không muốn làm phiền đến con gái, bà Li đã tự đăng tin tìm bạn đồng hành để thay thế. Bà cũng không dám nhờ chồng vì chồng mình cũng có nhóm bạn và kế hoạch riêng.  

Đoạn thông báo của bà Li đã khiến không ít người cảm động. Một số cư dân mạng thậm chí còn đề nghị đưa bà Li đi du lịch mà không cần thù lao "Tôi không cần điện thoại nhưng tôi có thể đi cùng bà. Và tôi sẽ tự chi trả chi phí của mình, miễn là giúp được bà cảm thấy bớt cô đơn".

Hồng Hạnh (theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news