Tin mới

Cụ bà U70 bị bạn trai Tây quen qua mạng lừa 1 tỷ đồng

Thứ hai, 03/04/2017, 08:40 (GMT+7)

Thông qua mạng xã hội, một cụ bà 67 tuổi có quen biết với người đàn ông ngoại quốc. Với chiêu thức lừa đảo tinh vi, là gửi quà biếu, người này đã cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của nạn nhân.

Thông qua mạng xã hội, một cụ bà 67 tuổi có quen biết với người đàn ông ngoại quốc. Với chiêu thức lừa đảo tinh vi, là gửi quà biếu, người này đã cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của nạn nhân.

Micheal IkeChukwu Leonard và Huỳnh Hạ Bình từng lừa đảo các phụ nữ độc thân 20 tỷ đồng. Ảnh: C.A

Trên VietNamNet dẫn nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Công an quận 7 xác minh nội dung trình báo, điều tra thông tin vụ 1 cụ bà 67 tuổi bị bạn trai ngoại quốc lừa hơn 1 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của cụ bà N.T.T. (SN 1950, ngụ quận 7), khoảng 1 tháng trược thông qua mạng xã hội Facebook bà có quen biết với 1 người đàn ông ngoại quốc tên Juliangandel.

2 người có thời gian trao đổi qua lại trên mạng và tỏ ra thân thiết với nhau. Sau đó, Juliangandel còn hứa sẽ gửi cho bà T. 1 kiện quà, bên trong có chứa 100 ngàn USD nhằm giúp đỡ bà.

Đến ngày 19/3, bà T. nhận được điện thoại của người phụ nữ giới thiệu tên Lê Nguyễn Hoàng O., là nhân viên hải quan. O. thông báo với bà T. kiện quà biếu gửi cho bà đã từ nước ngoài về đến Việt Nam và yêu cầu bà phải đóng các khoản phí để làm thủ tục nhận kiện quà.

Theo sự hướng dẫn của người phụ nữ này, bà T. đã có 6 lần đến các chi nhánh ngân hàng ở quận 7 để chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau mà O. chỉ định. Khi xong việc, bà T. liên lạc lại với O. và cả người bạn Juliangandel đều không được. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, nên bà T. đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, những trường hợp bị lừa như bà T. không còn là chuyện hiếm gặp, dù đã được cảnh báo nhưng không ít những phụ nữ Việt vì lòng tham vẫn trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo mang mác "trai Tây".

Trên báo Gia đình & Xã hội dẫn thống kê của Tổng cục Cảnh sát, thời gian vừa qua cho thấy: Trên cả nước đã xảy ra hàng trăm vụ lừa đảo bằng thủ đoạn lừa tình, lừa tiền qua mạng xã hội, số tiền mà nạn nhân bị chiếm đoạt lên tới hàng trăm tỉ đồng. Tuy nhiên số đối tượng bị bắt giữ, xử lý rất ít. Cũng theo Cục Cảnh sát Hình sự, các đối tượng thường xuyên di chuyển qua lại giữa Việt Nam và các nước khác ở Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia nên việc theo dõi, giám sát, bắt giữ, xử lý gặp nhiều khó khăn. Tiền của nạn nhân chuyển vào tài khoản của người Việt Nam, tại ngân hàng Việt Nam, nhưng ngay sau đó đã được rút ra, hoặc trực tiếp thao tác trên mạng nên dòng tiền di chuyển ra nước ngoài, gần như không thể thu hồi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news