Tin mới

Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới qua đời

Thứ tư, 13/07/2016, 20:29 (GMT+7)

Cụ bà Việt Nam Nguyễn Thị Trù- người cao tuổi nhất thế giới vừa qua đời, hưởng thọ 123 tuổi.

Cụ bà Việt Nam Nguyễn Thị Trù- người cao tuổi nhất thế giới vừa qua đời, hưởng thọ 123 tuổi.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải. Theo đó, vào ngày 12/7, cụ bà Nguyễn Thị Trù (trú xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM)- người được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới đã qua đời, hưởng thọ 123 tuổi.

Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới qua đời. Ảnh Tâm An 

Cụ Trù sinh ngày 4/5/1893 trong một gia đình làm nghề nông ở Cần Giuộc, Long An. Sau đó cụ và gia đình chuyển tới xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM sinh sống. Cụ có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái) nhưng nay chỉ còn sống 2 người, họ đều đã ngoài 80 tuổi. 

Vào tháng 4/2015, cụ Trù được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới công nhận là "cụ bà cao tuổi nhất thế giới" với 122 tuổi. Đến ngày 28/5/2015, Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới cũng chính thức công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù là "cụ bà cao tuổi nhất thế giới".

Theo gia đình, bí quyết sống thọ của cụ Trù là ăn uống đúng giờ, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hôn thanh thản.

Được biết, lễ tang của cụ Trù được tổ chức tại quê nhà, và an táng tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc.[mecloud]hBsq3wi4X0[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news