Tin mới

Củ cải khổng lồ nặng hơn cả đứa bé 3 tuổi

Thứ tư, 15/04/2015, 10:02 (GMT+7)

Một củ cải khổng lồ nặng hơn 12kg, dài hơn 1m được trồng tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Một củ cải khổng lồ nặng hơn 12kg, dài hơn 1m được trồng tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Theo tin tức từ tờ Nhân dân Nhật báo online, cây rau “quái vật” này nặng hơn cả 1 đứa trẻ 3 tuổi đã được dân làng đặt cho một biệt danh dễ thương là “bé gái mập mạp”.

Ông Li khẳng định cây rau này được trồng một cách tự nhiên, không dùng bất cứ loại phân bón nào. Hình ảnh của nó đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và nhanh chóng lan truyền.


Củ cải khổng lồ nặng hơn 12kg, dài 1,2m

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện các loại rau ngoại cỡ tại Trung Quốc. Nhưng thông thường thì người nông dân hay sử dụng các loại phân bón hóa học mới có được những cây rau khổng lồ.

Ông Li đến từ Eshan, Vân Nam vô cùng sốc trước cây củ cải khổng lồ, dài bằng chiếc giường của mình.

Người nông dân này nói rằng ông chỉ chọn một số hạt giống bình thường từ khu chợ ở địa phương và không sử dụng bất cứ loại phân bón nào. Nhưng ông đã cẩn thận tưới tắm cho nó hàng ngày..


Hình ảnh cây củ cải nhanh chóng lan truyền trên mạng và thu hút sự quan tâm của mọi người


Ông Li chỉ chọn một số hạt giống bình thường ở chợ và không sử dụng bất cứ loại phân bón nào

Sau khi các bức ảnh của cây củ cải được đăng lên mạng, một người bình luận: “Củ cải à, có phải mày đã lớn tới mức trở thành Vua củ cải không?”

Hồi đầu năm nay, một cây củ cải khổng lồ cũng được tìm thấy ở thôn Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông. Nó cũng nặng hơn 12kg và dài 60 cm.

Khi được hỏi về bí mật để chăm cây củ cải đó, người nông dân tên Chen cho biết: “Yếu tố quan trọng nhất để có cây củ cải to như vậy là phân bón chất lượng tốt, đất tốt và không trồng quá mau, tưới quá nhiều nước”.

Nhiều người muốn mua củ cải về nhà trong dịp đầu xuân năm mới bởi tên của nó theo tiếng Trung Quốc phổ thông phát âm là “cai tou”, nghe như là “Good Star” – “ngôi sao tốt lành”.

Củ cải nặng nhất thế giới là Mammoth Purple Top, nặng 17,7 kg do Scott và Mardie Robb trồng. Họ đã mang nó tới triển lãm Alaska State Fair năm 2004.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news