Tin mới

Cư dân mạng kêu gọi giúp đỡ gia đình bé Nhật Linh đi tìm công lý

Thứ tư, 31/01/2018, 14:43 (GMT+7)

Rất nhiều cư dân mạng kêu gọi cùng nhau kí tên ủng hộ gia đình bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản đòi lại công lý.

Rất nhiều cư dân mạng kêu gọi cùng nhau kí tên ủng hộ gia đình bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản đòi lại công lý.

Vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản dù đã xảy ra được 1 năm nhưng đến nay, kẻ gây án vẫn chưa phải đền tội. Để đi tìm công lý, những ngày gần đây, bố của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào đã đi khắp nơi ở Nhật Bản để xin chữ ký.

Do nghi phạm Kamimasa Shibuya tuy bị bắt với những chứng cứ xác đáng nhưng lại cố tình lạm dụng quyền im lặng nên hệ thống luật pháp chặt chẽ của Nhật Bản vô hình trung đã bị hắn lợi dụng làm bức bình phong trốn tránh tội ác.

Bố của bé Nhật Linh âm thầm đi xin chữ ký tại Nhật Bản. Ảnh internet

Và cách duy nhất bây giờ chị có thể làm để thúc đẩy quá trình đi tìm công lý cho Lê Thị Nhật Linh chính là đi thu thập ít nhất 50.000 chữ ký từ những người quan tâm và ủng hộ gia đình chị, từ đó gây sức ép khiến cơ quan hành pháp Nhật Bản bỏ qua bước nghị tội Shibuya mà trực tiếp trừng trị hắn.

Trước những khó khăn gia đình đang phải trải qua, cư dân mạng đã kêu gọi cùng nhau ký tên giúp đỡ gia đình đưa vụ án ra trước ánh sáng. 

 
Cư dân mạng kêu gọi ủng hộ gia đình bé Nhật Linh đi tìm công lý. Ảnh internet

Ngày 24/3/2017, Lê Thị Nhật Linh, bé gái 10 tuổi người Việt sống tại Nhật Bản, bị mất tích trên đường đi học. 7h ngày 26/3/2017, xác của Nhật Linh được tìm thấy tại bờ sông ở Akibo, Chiba - cách nơi cô bé mất tích khoảng 10 km. Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân. 

Ngày 4/4/2017, nghi phạm Kamimasa Shibuya, 40 tuổi bị bắt. Tuy cảnh sát đã có đầy đủ bằng chứng kết tội nhưng hung thủ vẫn giữ im lặng và không thừa nhận tội ác của mình. Trước thềm phiên xét xử công khai ngày 28/11 tới đây, gia đình chị Nguyên tích cực vận động hành lang bằng việc thu thập chữ ký của người dân, đề nghị tòa án Nhật Bản đưa mức phạt cao nhất cho Kamimasa với ba tội danh: bắt cóc, giết người và hiếp dâm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news