Tin mới

Củ đinh lăng hàng chục năm tuổi có giá trên 20 triệu đồng

Thứ hai, 06/06/2016, 09:19 (GMT+7)

Một củ đinh lăng nặng 20kg, có tuổi đời 45 năm được giới chuyên gia nhận định là củ đinh lăng hiếm có tại Việt Nam, nó được định giá lên đến trên 20 triệu đồng.

Một củ đinh lăng nặng 20kg, có tuổi đời 45 năm được giới chuyên gia nhận định là củ đinh lăng hiếm có tại Việt Nam, nó được định giá lên đến trên 20 triệu đồng.

Củ đinh lăng to, sở hữu dáng độc nhất Việt Nam hiện nay thuộc quyền sở hữu của anh Trần Anh Phong, trú tại xã Gia Khánh, Gia Lộc, Hải Dương. Chia sẻ trên Vietnamnet anh Phong cho biết, cây đinh lăng này đã được trồng trong vườn nhà anh khoảng 45 năm, chỉ mới gần đây anh mới quyết định đào lên lấy củ ngâm rượu.

Củ đinh lăng 45 năm tuổi nặng trên 20kg, dài 1,2 và có dáng huyền độc đáo. Ảnh: Vietnamnet

Đến anh Phong  cũng bất ngờ khi đào được củ đinh lăng này lên, vì nó có trọng lượng khá khủng, lên tới 20kg có dư và dài 1,2m, đặc biệt củ đinh lăng còn có dáng huyền nhìn như san hô vô cùng khác biệt. Để đào được củ đinh lăng cùng toàn bộ rễ của nó lên, anh đã phải nhờ tới 4 thanh niên to khỏe, liên tục đào trong 2 giờ đồng hồ. Và sau khi đào họ phải dùng đòn tre to chắc mới có thể khiêng củ lên.

Củ đinh lăng được định giá trên 20 triệu đồng.

Riêng bể ngâm phù hợp với củ đinh lăng anh phải đặt làm riêng. Đầu tiên anh đặt làm bể cường lực thì các cửa hàng không nhận, cuối cùng anh đành mua lại bể đúc hiệu Camry từ người quen để đảm bảo độ an toàn, chắc chắn trong quá trình ngâm. Về phần rượu ngâm cùng củ đinh lăng, anh cho đặt nấu 300 lít rượu ngon. Tổng giá trị bể ngâm lên tới 7 triệu đồng.

Giới buôn đinh lăng trong nước nhận định, củ đinh lăng to và có dáng đẹp như thế này rất hiêm gặp, giá bán ra thị trường cũng thuộc dạng đắt đỏ, dao động trong khoảng trên 20 triệu đồng.

Một củ đinh lăng 50 năm tuổi, nặng 18kg được bán với giá 25 triệu đồng. Ảnh: báo Nghệ An

Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, anh Trần Phum trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cũng có sở hữu một củ đinh lăng khủng. Vốn là một người chuyên sưu tập các loại rễ cây để làm thuốc, ngâm rượu nên anh đã tìm và mua được củ đinh lăng 50 năm tuổi của một người dân trồng ở xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn.

Được biết, củ đinh lăng này nặng gần 18kg và được anh Phum ngâm trong bình rượu. Củ đinh lăng ngâm rượu sau đó được anh bán lại cho một vị đại gia với mức giá 25 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news