Tin mới

Cú hat-trick của Ronaldo và "ảo mộng" nguy hiểm đe dọa Bồ Đào Nha

Thứ tư, 20/06/2018, 08:23 (GMT+7)

Nếu ĐT Bồ Đào Nha nghĩ rằng Ronaldo có thể giải quyết hết mọi vấn đề, họ sẽ tự hại chính mình.

Nếu ĐT Bồ Đào Nha nghĩ rằng Ronaldo có thể giải quyết hết mọi vấn đề, họ sẽ tự hại chính mình.

"Làm tất ăn cả", đó là cụm từ mà nhiều CĐV sử dụng khi chứng kiến Ronaldo ghi hat-trick vào lưới TBN. Chưa kể đến một loạt tình huống chuyền bóng cực hay của CR7 cho đồng đội.

Nhưng đó là ký ức từ vài ngày trước. Trong một giải đấu dồn dập như World Cup, người ta phải sớm trở lại mặt đất, sẵn sàng cho những trận đấu kế tiếp.

Đúng là Ronaldo đang "bùng nổ" dữ dội. Sự tỏa sáng của anh giúp Bồ Đào Nha sáng lên hi vọng tiến xa và thậm chí là giành chức vô địch. Song nhìn vào thực tế, đội bóng áo bã trầu đang phụ thuộc quá nhiều vào CR7.

Cú hat-trick của Ronaldo và ảo mộng nguy hiểm đe dọa Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Những nhân tố khác trên hàng công chưa cho thấy khả năng gánh vác trọng trách. Guedes còn quá non, Andre Silva đã bị cùn mòn đi sau một mùa giải với Milan, Bernardo Silva khi thì rườm ra, lúc lại quá vội vàng, còn Quaresma chịu gánh nặng quá lớn của tuổi tác.

Nên nhớ rằng, các danh hiệu trong vài năm vừa qua mà Ronaldo giành được luôn có sự sát cánh của những đồng đội xuất sắc.

Tại Euro 2016, khi CR7 không nổ súng, đã có Nani, Quaresma rồi "thần tài" Eder giải cứu Bồ Đào Nha. Mùa giải Champions League vừa qua, Ronaldo ghi bàn một mạch 10 trận nhưng tịt ngòi ở bán kết và chung kết.

Các đồng đội không phụ lòng CR7. Marcelo lập siêu phẩm trước Bayern. Asensio và Vazques, 2 "cậu em" thường lãnh nhiệm vụ tạt bóng cho Ronaldo, cùng nhau kéo sập Húm xám ngay tại Allianz Arena.

Lượt về bán kết và chung kết thuộc về Benzema và Gareth Bale. 2 mảnh ghép còn lại của bộ ba BBC lẫy lừng lên tiếng khi Ronaldo bị "chăm sóc" quá kỹ.

Quay trở lại với World Cup 2018, hat-trick của CR7 thực ra mới chỉ giúp BĐN có được 1 điểm. Họ vẫn phải quyết chiến với Maroc và Iran.

Cú hat-trick của Ronaldo và ảo mộng nguy hiểm đe dọa Bồ Đào Nha - Ảnh 2.

BĐN chưa có "trợ thủ" đắc lực cho Ronaldo.

Maroc được tổ chức tốt và trận thua ngày ra quân thực sự là "tai nạn". HLV Iran là Carlos Queiroz, một người BĐN và có nhiều năm làm thầy Ronaldo.

Nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, chẳng có lí do gì để nghi ngờ vào tấm vé vòng 1/8 cho BĐN. Tuy nhiên, hãy đặt ra trường hợp CR7 trải qua một ngày kém phong độ hoặc kém may mắn, ai sẽ giúp "Brazil châu Âu" giải quyết trận đấu?

HLV Fernando Santos của BĐN chắc chắn cũng đang vắt óc suy nghĩ để giải bài toàn này, trước khi nghĩ đến những chuyện xa hơn.

Thừa Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hat-trick của CR7