Tin mới

Cụ ông 116 tuổi lập kỷ lục cao tuổi nhất Việt Nam

Thứ hai, 29/09/2014, 19:32 (GMT+7)

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công nhận cụ ông Y’N Dông- 116 tuổi là Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công nhận cụ ông Y’N Dông- 116 tuổi là Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam.

Cụ thể, cụ ông Y’N Dông- dân tộc Mơ Nông, sống tại Bon Jâng Plây I, xã Trường Xuân (Đắk Song, Đắk Nông) 116 tuổi vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam năm 2014.

Cụ ông Y’N Dông sinh năm 1898- 116 tuổi, hiện tại sức khỏe của cụ khá tốt. Cụ Y’N Dông đi lại nhanh nhẹn, trí nhớ minh mẫm, cụ có 14 người con, hiện tại chỉ còn 7 người với 44 cháu và 20 chắt.

Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam cùng vợ

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu của mình, cụ Y’N Dông chia sẻ :"Từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, công việc chủ yếu là lao động sản xuất trông cây ngô, cây lúa, không có khoa học kỹ thuật gì, cũng không dùng thuốc men".

Trước đó, ngày 15/9/2014, Thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hội người cao tuổi huyện Đắk Song và xã Trường Xuân đã làm việc với Đảng ủy, chính quyền, công an xã và trực tiếp xuống nhà cụ Y’ N Dông để xác minh thông tin và lập hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. 

Ngay sau khi xác minh, tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam đến cụ Y’N Dông.

Như tin tức đã đưa, cụ bà 121 tuổi Nguyễn Thị Trù ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã được xác lập cụ bà lớn tuổi nhất Việt Nam.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news