Tin mới

Cụ ông 145 tuổi mong được chết từng ngày

Thứ hai, 29/08/2016, 15:28 (GMT+7)

Năm 1992, cụ ông Mbah Gotho đã làm sẵn cho mình một cái bia mộ nhưng tận 24 năm sau, nó vẫn chưa được dùng đến. Giờ thì ông ấy đã 145 tuổi.

Năm 1992, cụ ông Mbah Gotho đã làm sẵn cho mình một cái bia mộ nhưng tận 24 năm sau, nó vẫn chưa được dùng đến. Giờ thì ông ấy đã 145 tuổi.

Cụ ông Mbah Gotho đã chuẩn bị hậu sự cho mình từ 24 năm trước. Ảnh: Twitter

Tờ RT của Nga đưa tin cụ ông Gotho, hiện đang sống ở Indonesia, sinh ngày 31/12/1870, theo hồ sơ chính thức. Điều này có nghĩa là ông ấy nhiều hơn người được ghi nhận là già nhất thế giới, Jeanne Calment, 23 tuổi. Cụ Calment đã qua đời năm 1997.

Tài liệu cho thấy cụ Gotho năm nay đã 145 tuổi. Ảnh: Twitter

Với tuổi tác ấn tượng, cụ Gotho hiện đã sống lâu hơn 10 người anh chị em ruột, 4 người vợ của mình, người gần đây nhất qua đời vào năm 1988. Hiện đến các cháu của cụ cũng sắp qua đời.

"Điều tôi muốn giờ là chết. Các cháu của tôi đều không lệ thuộc", ông nói với truyền thông địa phương trong tuần này. Cụ thừa nhận mình đã chuẩn bị hậu sự từ năm 1992, khi 122 tuổi, thậm chí còn làm sẵn cả bia mộ rồi.

Mặc dù văn phòng hồ sơ Indonesia cho biết họ đã xác nhận cụ Gotho sinh từ thế kỷ 19 nhưng các tài liệu đó vẫn chưa được xác minh độc lập trước khi cụ được công nhận kỷ lục thế giới.

Khi được hỏi bí quyết sống lâu, cụ Gotho nói "công thức chỉ là sự kiên nhẫn".

Sau khi ngày càng yếu đi trong những tháng gần đây, cụ Gotho giờ đã cần người hỗ trợ việc ăn uống, tắm rửa. Cụ cũng dành phần lớn thời gian để nghe đài trong khi thị lực đã giảm khiến cụ khó lòng mà xem truyền hình được.

Có một số người tuyên bố sống thọ hơn cụ Jeanne Calment, trong đó có cụ James Olofintuyi, người Nigeria, 171 tuổi và cụ Dhaqabo Ebba, người Ethiopia, 163 tuổi. Tuy nhiên, vẫn chưa có tài liệu độc lập nào chứng minh ngày sinh của họ.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news