Tin mới

Cụ ông 60 tuổi được bệnh viện chẩn đoán...mang thai

Thứ sáu, 22/07/2016, 19:39 (GMT+7)

Một cụ ông 60 tuổi ngụ ở Cần Thơ thấy sức khỏe giảm sút, nên đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (Long Xuyên, tỉnh An Giang) khám. Tuy nhiên, khi nhận kết quả xét nghiệm, cụ ông giật mình vì kết quả "theo dõi mang thai bình thường".

Một cụ ông 60 tuổi ngụ ở Cần Thơ thấy sức khỏe giảm sút, nên đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (Long Xuyên, tỉnh An Giang) khám. Tuy nhiên, khi nhận kết quả xét nghiệm, cụ ông giật mình vì kết quả "theo dõi mang thai bình thường".

Theo tin tức trên báo Một Thế Giới, cụ ông 60 tuổi "mang thai" là ông Đ.T.N (58 tuổi, thường trú thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ). Thời gian vừa qua, ông N. thấy khả năng cầm, nắm của hai tay yếu nên đã đến Bệnh viện Hạnh Phúc (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) để kiểm tra.

Tại bênh viện, ông N. được các nhân viên Phòng Dịch vụ cận lâm sàng ghi nhận cá thông tin cá nhân và yêu cầu thực hiện xét nghiệm. Ông N. được hướng dẫn đến gặp các y bác sĩ làm các phần việc chuyên môn như: thu ẫu máu, hướng dẫn lấy nước tiểu.

Cụ ông 60 tuổi được bệnh viện chẩn đoán...mang thai. Ảnh báo Một Thế Giới

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, ông N. nhận được kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên ông N "chết đứng", không hiểu chuyện gì xảy ra khi kết quả chẩn đoán trong phiếu xét nghiệm của ông ghi :"theo dõi mang thai bình thường". Ông N. sau đó đã gặp lãnh đạo bệnh viện để phản ánh.

Liên quan đến vụ việc, xác nhận trên báo VnExpress, Tiến sĩ, bác sĩ Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc ở Long Xuyên, tỉnh An Giang xác nhận sự việc trả kết quả xét nghiệm "mang thai" cho nam bệnh nhân xảy ra cách đây khoảng 2 tháng. Theo bác sĩ Hùng, nguyên nhân của sự việc là do sự cố phần mềm đang nâng cấp nên dẫn đến sai sót. Ngoài trường hợp của ông N., còn 4 trường hợp khác cũng có kết quả "theo dõi thai bình thường", trong đó có một người phụ nữ 60 tuổi.

Cũng theo bác sĩ Hùng, quy trình của bệnh viện là người bệnh phải gặp bác sĩ tư vấn để được chẩn đoán và xin chỉ định làm xét nghiệm. Tuy nhiên, ông N. đã đến thẳng phòng dịch vụ yêu cầu làm xét nghiệm, nên trên phiếu bỏ trống phần mục chẩn đoán. Ngoài ra, khi nhập liệu thông tin cá nhân của bệnh nhân, nhân viên chăm sóc khách hàng không phát hiện mục chẩn đoán đang bỏ trống. Trong khi đó, phần mềm lại mặc định ở ô chẩn đoán là "theo dõi thai bình thường".

Theo ông Hùng, khi bác sĩ ký phiếu trả kết quả xét nghiệm đã không đọc kỹ lại thông tin trước khi giao trả cho bệnh nhân, dẫn đến sai sót. Hiện bệnh viện đã xin lỗi bệnh nhân, và kiểm điểm những cá nhân liên quan.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news