Tin mới

Cụ ông 77 tuổi xâm hại bé gái ở Vũng Tàu: Không đủ chứng cứ khởi tố

Thứ ba, 14/03/2017, 08:34 (GMT+7)

Tin mới liên quan tới vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, ngày 13/3, Viện KSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết chưa thể phê duyệt quyết định khởi tố bị can do không có đủ tài liệu, chứng cứ.

Tin mới liên quan tới vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu, ngày 13/3, Viện KSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết chưa thể phê duyệt quyết định khởi tố bị can do không có đủ tài liệu, chứng cứ.

Đến tháng 4, khi hết thời gian gia hạn điều tra, nếu hồ sơ vụ án không đủ cơ sở khởi tố bị can thì sẽ đình chỉ theo luật định. Ảnh: PV

Theo cơ quan này, vụ án "Dâm ô trẻ em" được khởi tố từ tháng 8/2016 và đã gia hạn điều tra lần thứ 2. Tuy nhiên, do không có đủ tài liệu, chứng cứ nên chưa thể khởi tố bị can. Trước việc thiếu chứng cứ, viện kiểm sát đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ thêm các nội dung, củng cố hồ sơ. Cũng theo Viện KSND Vũng Tàu, nếu không có chứng cứ rõ ràng, lực lượng chức năng buộc phải đình chỉ vụ án vào tháng 4.

Trên VnEpress, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Anh Đoan – Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho rằng, cơ quan cảnh sát điều tra từng đề nghị phê chuẩn khởi tố bị can đối với cụ ông bị tố cáo nhưng Viện thấy chưa đủ cơ sở nên trả hồ sơ điều tra bổ sung. “Trong quá trình điều tra, người bị tố cáo cho rằng không hề xâm hại các cháu, đồng thời các chứng cứ hình ảnh, nhân chứng cũng như kết quả giám định… cho thấy hồ sơ còn nhiều chi tiết cần phải làm rõ”, ông Đoan nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, bị hại là bé gái 6 tuổi đã được cơ quan điều tra lấy lời khai dưới sự giám hộ của người thân. Bé này nói bị ông N.K.T (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside) xâm hại nhưng kết quả giám định y khoa cho thấy bé không bị tổn thương. Trong khi đó, ông T. không thừa nhận hành vi.

Viện KSND TP Vũng Tàu cũng cho biết, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ và xác định 4-5 bé gái nghi bị ông T. xâm hại. Tuy nhiên, người thân của các bé không làm đơn tố cáo và các thông tin về bằng chứng cũng chưa rõ ràng.

Trước đó, hồi cuối tháng 6/2016, trong lúc tâm sự với con gái 7 tuổi, chị Trần Thị Thu Thủy hốt hoảng khi nghe con kể nhiều lần bị cụ ông sống cùng chung cư đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục. Chị Thủy đã đưa điện thoại để con gái đi chụp hình "yêu râu xanh", sau đó gửi đơn tố cáo. Nhiều gia đình khác sau đó cũng lên tiếng.

Ngay sau đó mẹ của cháu bé, đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Ngày 24/8/2016, Công an thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em xảy ra tại chung cư ở phường Nguyễn An Ninh.

Qua hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trước vụ việc này, ngày 12/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo quyết liệt các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dâm ô trẻ em