Tin mới

Cụ ông 80 tuổi sinh con: “Mấy ai già mà lấy được vợ trẻ như tôi”

Thứ ba, 30/09/2014, 09:51 (GMT+7)

Kết hôn với người vợ thứ tư kém mình 53 tuổi và sinh hai con khi đã ngoài 80 nhưng ông Trọng chưa bao giờ bận tâm tới những lời xì xào, dị nghị của thiên hạ.

 

 

Kết hôn với người vợ thứ tư kém mình 53 tuổi và sinh hai con khi đã ngoài 80 nhưng ông Trọng chưa bao giờ bận tâm tới những lời xì xào, dị nghị của thiên hạ.

Chúng tôi đến thôn Yên Sơn, xã Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) gặp ông Nguyễn Hữu Trọng vào một chiều muộn. Trang trại của ông khá rộng, nằm ngay dưới chân núi Tản Viên với cơ man các loại thuốc nam đủ loại. Ông cho biết, cả một khu mấy chục ha đất đồi này đều thuộc quyền quản lý của gia đình ông. Ngoài khu nhà thờ, nhà ở và khu nhà sàn để tập thiền, dưỡng sinh, toàn bộ phần diện tích rộng lớn còn lại được ông sử dụng trồng Cây thuốc và chăn nuôi gà Đông Tảo.

“Cách đây hơn 5 năm, khi còn chưa xây dựng với nhà tôi (chị Bảy, sinh năm 1981), tôi đã tìm đến vùng núi Ba Vì này để xây dựng trang trại chuyên nghiên cứu và trồng các loại cây thuốc quý. Cả cuộc đời tôi gần như gắn chặt với cây thuốc nam. Và sau khi kết hôn với người vợ trẻ, chúng tôi quyết định bỏ nội đô để lên sống ở trang trại trên này vì không khí ở đây trong lành, không ồn ào và tiện cho công việc của tôi” – ông Nguyễn Hữu Trọng cho biết.

Bé Phúc - cô con gái xinh xắn của ông Trọng với người vợ trẻ

Theo ông Trọng, việc vợ chồng ông lên vùng núi Ba Vì an cư không phải để tránh điều tiếng và những lời dị nghị của thiên hạ vì lúc kết hôn với người vợ này, ông đã 80 tuổi trong khi vợ 27. “Tôi sống tới chừng này tuổi rồi, tôi biết mình đủ kinh nghiệm và vốn sống để có thể tin vào lựa chọn của mình. Đến với nhau khi tuổi tác chênh lệch, thiên hạ chắc hẳn sẽ nhận định vợ tôi là người “ham giàu”, còn tôi thì “ham hố”. Tuy nhiên, nếu thực sự không có tình với nhau, thì sao chúng tôi có thể sống hạnh phúc bên nhau tới tận bây giờ.”  

Được biết, mặc dù nghỉ hưu từ lâu nhưng bác sĩ Trọng – thư ký một thời của bác sỹ Tôn Thất Tùng vẫn miệt mài nghiên cứu và đau đáu với nghề. Ông khẳng định: tôi hơn thanh niên cả tuổi tác và vốn sống. Mỗi ngày, ông chỉ ngủ khoảng 4 tiếng. Thời gian còn lại, ông làm việc và nghiên cứu, cặm cụi với vườn thuốc của mình. Trên vùng đất Ba Vì hợp khí hậu và thổ nhưỡng, vườn thuốc của ông xanh tốt quanh năm. Ngoài trồng thuốc và làm thuốc, dưới chân núi Tản này, bác sỹ Trọng còn chữa bệnh và dạy nghề. Danh tiếng của ông được cả vùng biết đến.

Điều đáng khâm phục là ở vào cái tuổi xưa nay hiếm, ông vẫn sinh được hai con xinh xắn, đáng yêu. Ông cho biết: “Cuộc sống hạnh phúc tôi bên người vợ trẻ và hai con ngoan ngoãn, khỏe mạnh là minh chứng cho tình yêu bất chấp tuổi tác, vượt qua dư luận. Tôi không tự kiêu, tự phụ nhưng rất đỗi tự hào vì cho đến giờ phút này của cuộc đời, tôi chưa thấy mình hối hận về bất cứ điều gì”.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news