Tin mới

Cụ ông 82 tuổi vẫn sinh con: Tôi có 4 lần lên xe hoa

Thứ sáu, 26/09/2014, 10:20 (GMT+7)

“Tôi năm nay 85 tuổi có 4 cuộc hôn nhân và 6 người con, con cả mới 41 tuổi và cậu con trai út vừa tròn 3 tuổi”, ông Nguyễn Hữu Trọng nói.

“Tôi năm nay 85 tuổi có 4 cuộc hôn nhân và 6 người con, con cả mới 41 tuổi và cậu con trai út vừa tròn 3 tuổi”, ông Nguyễn Hữu Trọng nói.

Cậu bé khoảng 3 tuổi, có mái tóc xoăn, da trắng, bẽn lẽn ngồi nép vào lòng ông lão hơn 80 tuổi có mái tóc bạc trắng, dáng người cao to. Đó hình ảnh ông Nguyễn Hữu Trọng (85 tuổi, ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) cùng cậu con trai Nguyễn Hữu Đức 3 tuổi.

Được hỏi về gia đình, vợ con, ông Trọng nói: Tôi năm nay 85 tuổi, đã có 4 đời vợ và 6 người con, con cả năm nay 41 tuổi, còn cậu con trai út vừa tròn 3 tuổi.

Đang nói chuyện, ông Trọng bỗng trầm ngâm, dường như những kỷ niệm buồn, vui về các mối nhân duyên vợ chồng lại tràn về, trào dâng trong ông.

Nhấp ngụm trà Nhật Nguyệt do ông tự nghiên cứu sản xuất và uống hàng ngày, ông Trọng nhớ lại.

Cuộc hôn nhân đầu tiên là do bố ông sắp đặt. Hồi đó bố ông là giám đốc ở một mỏ than Quang Ninh, chơi thân với người bạn làm Chủ tịch huyện Đông Triều, ông này có cô con gái đã đến tuổi trưởng thành.

“Do hai nhà thường xuyên qua lại với nhau nên đã vun vén cho tôi và cô ấy, rồi lễ cưới được tổ chức. Cưới xong tôi lên Hà Nội để đi làm. Một thời gian sau, vợ chồng tôi chưa kịp có con thì chia tay nhau, vì khi về nhà tôi phát hiện vợ tôi đang giữ bài thơ tình của bạn thân với tôi”, ông Trọng nói.

Người vợ thứ hai là do một người đồng nghiệp của ông ở Bệnh viện Việt Đức đã ngỏ ý giới thiệu cho ông đứa con gái mới 20 tuổi đang là giáo viên. Lúc đó ông 40 tuổi. Người vợ này đã sinh cho ông một cậu quý tử và hai cô con gái. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng kết thúc vào năm 1992, do vợ nghi ngờ ông có quan hệ với cô gái làm phiên dịch trong chuyến công tác tại miền Nam.

“Chính sự hoài nghi và lòng tự ái, sĩ diện của cả hai, không ai chịu nhún nhường trước, nên chúng tôi đã ly hôn, đây là cuộc chia tay buồn nhất trong cuộc đời tôi”, ông Trọng cho hay.

            

Gia đình ông Trọng xum vầy bên bữa cơm tối (Ảnh: Xuân Hải)

Còn mối lương duyên thứ ba của ông Trọng lại như một cuốn tiểu thuyết “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga”.

Ông Trọng kể, năm 1997 tại một hội nghị về ngành y, người bạn của ông đến dự có đưa theo người cháu gái đi cùng. Sau đó, một thời gian, người bạn của ông gọi điện nhờ ông giúp đỡ, cứu cô gái ra ổ mại dâm trá hình. Do bố lấy vợ hai, nên cô buồn chán bỏ nhà đi làm tại một quán karaoke, rồi bị ép tiếp khách. May mắn cô gái đã lén gọi điện cho người bác kêu cứu và người bác này đã gọi điện cho ông Trọng.

Thương cảm cho hoàn cảnh của cô gái, ông Trọng đã đến quán karaoke và đưa một số tiền lớn cho gã bảo kê để được gặp cô gái đó.

“Khi gặp được cô gái, tôi đã lên kế hoạch bảo cô ấy giả vờ đi gội đầu rồi bắt taxi đến địa điểm tôi chờ ở đó để đưa cô về quê tôi ở Thị Cầu, Bắc Ninh”, ông Trọng nhớ lại.

Trong thời gian này, thấy cô gái có giọng hát hay, nên ông Trọng đã mời một nghệ nhân nổi tiếng đến dạy cô gái hát quan họ và chính ông đã bị giọng hát quan họ ấy mê hoặc và tiếp tục lên xe hoa lần thứ 3 ở tuổi 67, cô gái mới 18 tuổi. Cũng chỉ hai năm sau, cuộc hôn nhân thứ ba của ông Trọng đã kết thúc khi người vợ đang đầu ấp tay gối với ông bỏ đi cùng với một số tiền lớn, để lại cho ông một bé gái mới 2 tuổi.

Kể đến người vợ thứ tư giọng ông Trọng bỗng trở nên hào hứng, rồi ông khoe chuyện cách đây 5 năm ông đi hỏi cưới người vợ kém ông 50 tuổi, đó là chị Đinh Thị Thoan (SN 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ, người dân tộc Mường, còn gọi là Bảy).

Khi học xong trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chị Thoan về làm việc tại trang trại của ông ở Hòa Lạc, với tính tình hiền lành, chịu khó nên chị Thoan được mọi người ở trang trại quý mến. Và sau khi tỏ tình bằng thơ, ông Trọng và chị Thoan đã nên duyên vợ chồng khi ông 80 tuổi, chị Thoan mới 27.

“Qua 5 năm nên vợ thành chồng mọi người trong gia đình cũng như bạn bè tôi hai bên nội ngoại bất ngờ thấy một ông già hơn 80 tuổi như tôi mà vẫn sinh hai con khỏe mạnh, cháu gái Nguyễn Kim Phúc 5 tuổi và cháu trai Nguyễn Hữu Đức 3 tuổi”, ông Trọng cho hay.

Theo Xuân Hải/Gia Đình Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news