Tin mới

Mất gần hết tiền tiết kiệm vì bị lửa thiêu rụi

Thứ tư, 09/03/2016, 10:46 (GMT+7)

Do bất cẩn mà một cụ ông Trung Quốc đã gần như mất trắng số tiền lớn sau vụ cháy nhà. Khoản tiền này là số tiền tiết kiệm gần cả cuộc đời của ông cụ.

Do bất cẩn mà một cụ ông Trung Quốc đã gần như mất trắng số tiền lớn sau vụ cháy nhà. Khoản tiền này là số tiền tiết kiệm gần cả cuộc đời của ông cụ.

Đó là trường hợp hy hữu của cụ ông 90 tuổi người Huệ Châu, Trung Quốc. Ông cụ làm nghề buôn bán gia súc, số tiền vài triệu nhân dân tệ này có được từ đó, và ông đã tích cóp nó lại. Tuy nhiên ông cụ không đi gửi ngân hàng mà chỉ cất tại nhà mình.

Số tiền tiết kiệm vài triệu nhân dân tệ của cụ ông 90 tuổi Trung Quốc bị đốt cháy gần hết trong một vụ hỏa hoạn. Ảnh: dfic.cn

Trong một lần bất cẩn do nấu ăn, ngọn lửa đã thiêu rụi cả căn nhà và đốt luôn gần nửa số tiền trên. Khi xảy ra vụ cháy, những người xung quanh đã nỗ lực dập lửa cứu số tiền dùm ông cụ. Tuy nhiên họ chỉ cứu được những tờ tiền cháy một nửa.

Ngân hàng sẽ đổi lại những tờ tiền bị cháy một phần, tuy nhiên thủ tục không đơn giản. 

Trao đổi trên Dfic, ngân hàng Xây dựng Trung Quốc cho biết, những tờ tiền bị cháy một phần vẫn có thể đổi được tại ngân hàng nhưng thủ tục khá phức tạp.

Trước đó, cũng xảy ra sự việc một chủ thầu xây dựng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng bị cháy hết số tiền lớn. Đây là số tiền mà ông vừa vay mượn để trả tiền lương cho công nhân. Toàn bộ số tiền này được ông để dưới bếp lò.

Xui xẻo thay, người vợ ông không biết chuyện này nên đã bật lửa đun nước khiên toàn bộ số tiền bị thiêu rụi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news