Tin mới

Cụ ông kêu cứu suốt 7 tiếng trong tòa tháp cháy đã thoát nạn

Thứ năm, 15/06/2017, 10:03 (GMT+7)

Cụ ông tuyệt vọng dùng một chiếc áo kêu cứu suốt 7 tiếng trong tòa tháp 27 tầng bốc cháy ở London đã được lính cứu hỏa giải thoát kịp thời sau 12 giờ cầm cự.

Cụ ông tuyệt vọng dùng một chiếc áo kêu cứu suốt 7 tiếng trong tòa tháp 27 tầng bốc cháy ở London đã được lính cứu hỏa giải thoát kịp thời sau 12 giờ cầm cự.

Telegraph đưa tin, người đàn ông ngoài 70 tuổi đã đứng bên cửa sổ vẫy một chiếc áo (không phải khăn trải giường như thông tin trước đó) để cầu xin sự giúp đỡ từ căn hộ ở tầng 11 tại tháp Grenfell, nơi xảy ra hỏa hoạn vào ngày 14/6.

"Ông ấy ngoài 70 tuổi, bị mù mắt một phần, đã sống ở tháp Grenfell trong 30 năm", người dẫn chương trình Good Morning Britain Susanna Reid cho biết.

Cụ ông tội nghiệp dùng khăn trải giường ra tín hiệu cầu cứu suốt 7 giờ. Ảnh: AP

Người dẫn chương trình thời sự cho biết ông lão đã đứng ở cửa sổ, tuyệt vọng kêu cứu liên tục trong ít nhất 7 giờ đồng hồ. Trong khi đó, lính cứu hỏa cố gắng phun nước liên tục về phía nạn nhân để giảm sức nóng.

Sau 12 giờ mắc kẹt, ông đã được lính cứu hỏa đưa ra ngoài vào khoảng 12h trưa (18h giờ Hà Nội).

Một số báo Anh ca ngợi việc này, gọi đây là "cuộc giải cứu tuyệt vời" và "phép màu".

Cụ ông được lính cứu hỏa giải cứu khỏi tòa tháp bị cháy. Ảnh: Leon Neal

Tháp chung cư Grenfell cao 24 tầng ở phía tây London bốc cháy vào ngày 14/6. Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng. Ít nhất 12 người thiệt mạng và 74 người bị thương, trong khi nhiều người khác đang mất tích trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news