Tin mới

Cụ ông nghèo trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ tư, 22/11/2017, 16:32 (GMT+7)

Dù có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng khi nhặt được chiếc cặp, bên trong có 2.200 USD, cụ ông đã mang số tiền đến cơ quan công an tìm người đánh rơi.

Dù có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng khi nhặt được chiếc cặp, bên trong có 2.200 USD, cụ ông đã mang số tiền đến cơ quan công an tìm người đánh rơi.

Theo Vnexpress và Người lao động, ngày 22/11, tin từ Công an phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, cho biết đơn vị này vừa tìm được chủ nhân của chiếc cặp bị đánh rơi, đồng thời trao trả lại số tiền gồm 2.200 USD và một số giấy tờ tùy thân do một cụ ông nhặt được trên đường đi, sau đó bàn giao cho công an.

Cụ Hên rất vui khi tận tay trao lại chiếc cặp cùng số tiền 2.200 USD cho người đánh rơi. Ảnh: Người lao động.

Trước đó, vào ngày 21/11, cụ ông Lý Hiếu Hên (72 tuổi, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, Kiên Giang) trên đường chở cháu đi học nhặt được chiếc cặp, bên trong có 22 tờ tiền 100 USD (tương đương 50 triệu đồng) và một số giấy tờ.

Ngay sau đó, cụ ông mang đến công an phường trình báo, nhờ tìm trả lại cho người đánh rơi.

Công an đã xác định được chủ nhân của chiếc cặp thông qua các loại giấy tờ có trong cặp nên đã tìm cách liên lạc.

Chủ nhân của chiếc cặp là người đàn ông 54 tuổi ở huyện Hòn Đất (Kiên Giang) sau đó đã đến  Công an phường Vĩnh Thanh Vân xác thực và nhận lại tài sản đã mất.

Được biết, cụ ông nhặt được chiếc cặp có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, ông  làm nghề đánh máy viết đơn thuê, sống cùng vợ chồng con trai và cháu nội.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news