Tin mới

Cụ ông U70 bị xương cá dài 3cm đâm thủng ruột

Thứ năm, 05/05/2016, 09:16 (GMT+7)

Mới đây các bác sĩ tại BVĐK TP. Cần Thơ đã tiến hành cấp cứu và điều trị thành công cho bệnh nhân U70 bị thủng manh tràng do xương cá dài 3cm đâm phải. 

Mới đây các bác sĩ tại BVĐK TP. Cần Thơ đã tiến hành cấp cứu và điều trị thành công cho bệnh nhân U70 bị thủng manh tràng do xương cá dài 3cm đâm phải. 

Dân Trí thông tin cho biết, bệnh nhân Trần Phú Hoàng (71 tuổi) trú tại huyện Bình Tân, Vĩnh Long nhập viện vào ngày 17/4 trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi tiến hành khám nghiệm lâm sàng, xét nghiệm, các bác sĩ chuẩn đoán bênh nhân có nhiều khả năng bị viêm phúc mạc.

Cụ ông hiện đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Nguyên nhân ban đầu được xác định do viêm ruột thừa vỡ và được chỉ định mổ cấp cứu. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi ổ bụng, các bác sĩ nhận thấy có nhiều dịch tiêu hóa và mủ.  

Các bác sĩ tiến hành hút mủ và dịch thì phát hiện mảnh xương cá dài khoảng 3cm đâm xuyên qua thành ruột (manh tràng,ở phần đầu ruột già) nên đã gắp xương cá ra và tiến hành xử lý vết thương, rửa sạch ổ bụng cho bệnh nhân. 

Chia sẻ trên báo Sức khỏe đời sống, bác sĩ chuyên khoa 2 La Văn Phú (Trưởng khoa Ngoại tông hợp, BVĐK Cần Thơ) cho biết đây là ca bệnh hết sức hy hữu do không biết làm cách nào mà mảnh xương trên có thể vượt qua được thực quản, dạ dày và tá tràng trước khi xuống đến đại tràng và đâm thủng ổ bụng.

Cũng theo bác sỹ La Văn Phú nếu không được lấy ra kịp thời bệnh nhân có nguy cơ tử vong do nhiễm trùng, nhiễm độc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news