Tin mới

Cử tri Đà Nẵng đề nghị thu hồi nhà ông Nguyễn Xuân Anh

Thứ tư, 04/10/2017, 15:02 (GMT+7)

Cử tri quận Hải Châu đã đề nghị thu hồi lại nhà đã nhận từ doanh nghiệp của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Cử tri quận Hải Châu đã đề nghị thu hồi lại nhà đã nhận từ doanh nghiệp của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

VietnamnetDân Trí cho hay, sáng ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận Hải Châu để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV. 

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc với các cử tri quận Hải Châu để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Dân Trí

Tại đây, các cử tri đã chất vấn nhiều vấn đề nong, đặc biệt là về khuyết điểm của lãnh đạo TP. Đà Nẵng mà UB Kiểm tra T.Ư đã kết luận. 

Theo đó, cử tri Đặng Vân (Q. Hải Châu) cho rằng thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước đã phát hiện và kiên quyết đưa ra xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng và kỷ luật một số cán bộ cấp cao. Điều này khiến cử tri rất vui mừng. 

Ông Vân đề nghị phải thu hồi lại nhà Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhận từ doanh nghiệp.

"Theo tôi, những khuyết điểm vừa qua của TP Đà Nẵng có phần trách nhiệm của đoàn ĐBQH trong việc giám sát", ông Vân nói thêm. Ông Vân cho rằng trong xử lý sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là của Bí thư Nguyễn Xuân Anh cần phải điều tra rõ việc nhận nhà, nhận xe. 

"Kiên quyết thu hồi tài sản đã tham nhũng, như nhà đã nhận của doanh nghiệp thì phải thu hồi", ông đề nghị.

Cử tri Dương Minh Trường (Q.Sơn Trà), Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhận chức chưa được 2 năm mà đã nhận quà, nhận xe của doanh nghiệp là không được. Điều này khiến người dân  TP. rất buồn lòng. 

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, đại diện đoàn ĐBQH Đà Nẵng cũng báo cáo đến cử tri về những sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông khẳng định các sai phạm đang được xử lý.

"Trong 10-15 ngày nữa  sẽ có thông báo cụ thể để báo cáo cho cử tri về việc xử lý", ông Quang nói.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news