Tin mới

Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ "nhôm" phải bắt hết cả ngọn

Thứ năm, 26/04/2018, 16:24 (GMT+7)

"Phải làm tới tận ngọn, ai dính đến Vũ "nhôm" đều phải bắt hết", cử tri TP Đà Nẵng đề nghị.

"Phải làm tới tận ngọn, ai dính đến Vũ "nhôm" đều phải bắt hết", cử tri TP Đà Nẵng đề nghị.

Cần nhiều bàn tay sạch với quyết tâm cao

Ngày 26/4, đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Liên Chiểu để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Hải Châu đã đặc biệt quan tâm đến vụ việc ông (Vũ "nhôm") bị bắt và sau đó có 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng bị khởi tố vì có liên quan.

Cử tri Đỗ Mạnh Chiến (phường Hải Châu 1) nhận định rằng việc Vũ "nhôm" bị bắt đã lộ ra nhiều cán bộ có liên quan trong đó có ông , - 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng.

Ông Chiến cho rằng phải rà soát lại tất cả các lãnh đạo TP trước đó vì việc này không chỉ liên quan đến giai đoạn ông Minh, ông Chiến.

Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ nhôm phải bắt hết cả ngọn - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

"Phải làm tới tận ngọn, ai dính đến Vũ "nhôm" đều phải bắt hết", cử tri Chiến đề nghị.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng nói Vũ "nhôm" mới bị bắt 1 tháng đã khai ra hàng loạt cán bộ có liên quan. Theo ông Tổng, nhiều vụ án tham nhũng dính líu tới các quan chức lớn trong đó có cả tướng, tá công an cần được đem ra xét xử.

 

"Chống tham nhũng hiện nay mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Còn rất nhiều vấn đề chưa được phát hiện và xử lý. Cần nhiều bàn tay sạch với quyết tâm cao hơn nữa trong phòng chống tham nhũng", ông Tổng phát biểu.

Các cử tri cũng đặt câu hỏi tại sao Vũ "nhôm" hoành hành tại Đà Nẵng hơn 10 năm nay nhưng không ai phát hiện, tố cáo. Tại sao việc này những người trong Ban thường vụ Thành ủy không có ý kiến?

"Có phải các đồng chí sợ ảnh hưởng đến cá nhân mà để sai phạm kéo dài, hết người này đến người khác?", cử tri Nguyễn Quốc Hòa chất vấn.

Cơ quan điều tra vào cuộc ở bán đảo Sơn Trà

Cử tri quận Liên Chiểu cũng nêu ra những vấn đề chưa được giải đáp về việc quy hoạch Sơn Trà, về 40 lô biệt thự ở bán đảo này.

"Hơn một năm qua nhưng chưa có câu trả lời công khai mọi việc. Tôi đề nghị làm rõ và phải trả lời thẳng thắn trước cử tri", cử tri Phan Văn Tải nói.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) đặt câu hỏi tại sao vấn đề bán đảo Sơn Trà đến 31/3 là thời điểm kết thúc cuộc thanh tra toàn diện nhưng vẫn chưa thấy thông tin.

Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ nhôm phải bắt hết cả ngọn - Ảnh 3.

Một dự án trên bán đảo Sơn Trà phá vỡ cảnh quan.

"Nhân dân đang chờ thông báo nội dung kết luận. Chưa biết như thế nào nhưng dư luận mong muốn kết luận phải khách quan, minh bạch và làm rõ các vấn đề.

Có bao nhiêu dự án ở Sơn Trà thuộc của ai, ai đã cho phép làm việc đó. Trách nhiệm của chính quyền TP như thế nào? Khu đất này có quan chức nào ở thành phố và Trung ương sở hữu không?

Kết luận của Thanh tra Chính phủ phải minh bạch, công khai. Nếu vị nể, né tránh, giải quyết vấn đề lớt phớt, giải quyết vấn đề theo kiểu hình thức thì Sơn Trà có thể yên nhưng không ổn.

Hiện nay thời hạn thanh tra đã hết rồi, đề nghị có thông báo về kết quả thanh tra cho dân biết", ông Tổng yêu cầu.

Trả lời ý kiến cử tri, đại biểu , Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết tất cả các văn bản quyết định đều được ký trước năm 2012.

"Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và có nhiều khả năng sẽ có một phần kết luận chuyển sang cơ quan điều tra.

Ngoài Sơn Trà thì Thanh tra Chính phủ cũng đang xem dự án Đa Phước. Quan điểm của Ban thường vụ Thành ủy là rà soát lại quy hoạch để phục vụ cộng đồng, gìn giữ môi trường, .

Kinh tế là quan trọng nhưng môi trường, an ninh quốc phòng phải là số 1", Bí thư Nghĩa khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news