Tin mới

Cử tri kiến nghị xác minh thông tin "lái xe của Bí thư Đà Nẵng mua 12 lô đất"

Thứ tư, 04/10/2017, 16:29 (GMT+7)

Trước thông tin lái xe của ông Nguyễn Xuân Anh mua một lúc 12 lô đất, cử tri Lê Thế Bảy (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) kiến nghị kiểm tra xác minh, nếu đúng thì phải truy rõ nguồn tiền.

Trước thông tin lái xe của ông Nguyễn Xuân Anh mua một lúc 12 lô đất, cử tri Lê Thế Bảy (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) kiến nghị kiểm tra xác minh, nếu đúng thì phải truy rõ nguồn tiền.

Cử tri rất buồn và thật vọng trước thông tin Ủy ban Kiểm tra TW công bố sai phạm của 2 lãnh đạo thành phố là Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố vừa qua. Ảnh: TTT

Theo thông tin trên VietNamNet, Dân Trí, sáng ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng do ông Nguyễn Thanh Quang làm trưởng đoàn đã cùng các ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến sáng nay 4/10 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quan tâm đến thông tin Ủy ban Kiểm tra TW công bố sai phạm của 2 lãnh đạo thành phố là Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố vừa qua.

Cử tri Lê Thế Bảy (phường Thọ Quang) kiến nghị: “Kiểm tra xác minh thông tin lái xe của ông Nguyễn Xuân Anh mua một lúc 12 lô đất. Nếu có như vậy thì phải truy nguyên làm sao một lái xe thu nhập mỗi tháng 4-5 triệu mà có nhiều tiền để mua đất như thế?”.

Cử tri kiến nghị Quốc hội sắp tới bàn thảo luật chống tham nhũng cần có giải pháp quy định sao cho thu hồi được, giảm thất thoát tài sản của Nhà nước do nạn tham nhũng.

Trong khi đó, cử tri Dương Minh Trường (Q.Sơn Trà) cho ý kiến, việc Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhận chức chưa được 2 năm mà đã nhận quà, nhận xe của doanh nghiệp là không được. Điều này khiến người dân TP. rất buồn lòng. 

Cử tri Lê Thọ Quyền phát biểu tin tưởng quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc điều tra, phát hiện, xử lý cán bộ, góp phần chống tham nhũng trong thời gian gần đây, mà như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu là “củi tươi cũng phải cháy”.

Cử tri này cũng bày tỏ sự thất vọng và buồn bã khi 2 lãnh đạo cao nhất thành phố Đà Nẵng là ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP vi phạm kỷ luật và chuẩn bị bị xử lý.

"Ông Nguyễn Xuân Anh từng nói nếu kiểm tra ra có thêm tấc đất nào ngoài căn nhà đang ở thì sẽ từ chức, không biết bây giờ ông ấy có làm được không", cử tri Quyền đặt câu hỏi.

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng chia sẻ: "Nhiều vấn đề cử tri nêu ra liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đặc biệt là thông tin về tài sản của lãnh đạo thành phố, chỉ mang tính chất nêu vấn đề dựa trên thông tin của mạng xã hội, chưa chuẩn xác, gây ảnh hưởng không tốt".

Theo Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, 10 - 15 ngày tới, các cơ quan Đảng và chính quyền từ cấp thành phố, quận/huyện, đến tổ dân phố sẽ thông báo rõ ràng, cụ thể đến toàn thể nhân dân từng nội dung sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP theo kết luận sau khi thẩm tra đúng quy trình của các cơ quan Trung ương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news