Tin mới

Cự tuyệt làm nô lệ tình dục, 250 phụ nữ bị IS hành quyết

Thứ sáu, 22/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 250 phụ nữ ở thành phố Mosul, Iraq vì từ chối làm nô lệ tình dục cho các phiến quân của tổ chức này.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 250 phụ nữ ở thành phố Mosul, Iraq vì từ chối làm nô lệ tình dục cho các phiến quân của tổ chức này.

Theo Daily Mail, thông tin từ chính quyền khu vự trị người Kurd cho biết, các nạn nhân bị ép phải chấp nhận "hôn nhân tạm thời" với các tay súng IS ở Mosul. Họ bị IS đưa ra hành quyết vì tội "từ chối chấp thuận cuộc hôn nhân tạm thời với các tay súng IS và đôi khi gia đình của những cô gái này cũng bị xử tử vì không tuân theo yêu cầu của bọn chúng".

Thành phố Mosul bị IS chiếm đóng từ tháng 6/2014. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn người dân tộc Kurd và Yazidi, vốn bị IS coi là kẻ dị giáo và bị ép phải cải đạo.

Ít nhất 250 phụ nữ ở Mosul đã bị xử tử vì cự tuyệt làm nô lệ tình dục cho IS. Ảnh: ebna24

Phụ nữ ở Mosul bị bắt và buôn bán làm nô lệ tình dục cho các thành viên IS dưới dạng "hôn nhân tạm thời", vì luật Hồi giáo cấm quan hệ tình dục với người không phải là vợ chồng. Nếu từ chối, họ sẽ bị giết và chôn trong các ngôi mộ tập thể.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng bị cấm đi ra ngoài một mình, và bắt buộc phải mặc kín mít từ đầu đến chân ở nơi công cộng và phải chịu các hình thức trừng phạt hà khắc nếu vi phạm.

Hồi tháng 10/2015, truyền thông đưa tin, hơn 500 phụ nữ và các bé gái Yazidi đã bị nhóm IS bắt cóc khi chúng tấn công vào khu vực Sinjar, miền bắc Iraq, hồi tháng 8/2014. Nhiều người trong số đó đã tự tử vì không chịu nổi bạo lực tình dục. Tổ chức khủng bố IS còn sát hại hơn 5.000 nam giới.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông mong đợi Mosul cuối cùng cũng sẽ được quân đội Iraq chiếm lại được từ tay IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news