Tin mới

Cửa hàng đầu tiên 100\% nhân viên robot tại Nhật

Thứ năm, 28/01/2016, 08:53 (GMT+7)

Nhà mạng SoftBank (Nhật Bản) vừa thông báo sẽ mở chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm và dịch vụ di động với 100\% nhân viên là robot.

Nhà mạng SoftBank (Nhật Bản) vừa thông báo sẽ mở chuỗi cửa hàng cung ứng sản phẩm và dịch vụ di động với 100% nhân viên là robot.

Thông báo được đưa ra bởi SoftBank Robotics - công ty con chuyên nghiên cứu và phát triển robot thuộc công ty tập đoàn SoftBank. Sẽ có 4 cửa hàng được Khai trương trong ngày 22/2 tới đây tại Nhật và 100% nhân viên của 4 cửa hàng đó là robot.

Không có gì ngạc nhiên khi robot Pepper nổi tiếng chính là nhân viên của các cửa hàng này. Pepper được phát triển bởi công ty Aldebaran Robotics (Pháp) trong mối quan hệ hợp tác với SoftBank.

Robot Pepper được sử dụng trong các cửa hàng như 1 nguồn nhân lực

Hiện nay có hơn 500 công ty tại Nhật Bản đang sử dụng robot Pepper như 1 nguồn nhân lực. Tuy nhiên, phần lớn Pepper chỉ được làm các công việc như hướng dẫn viên hoặc tư vấn viên, chưa hề tham gia vào các hoạt động mua bán, thỏa thuận và ký kết hợp đồng với khách hàng...

Chính vì vậy, việc mở cửa 4 cửa hàng mới của SoftBank nhằm mục đích giới thiệu Pepper tới các doanh nghiệp nhiều hơn, thay vì hướng tới việc cắt giảm nhân sự. Công ty này cho biết khách hàng có thể tiến hành các giao dịch, ký kết những hợp đồng... tại 4 cửa hàng mới.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Robot