Tin mới

Cục trưởng Đạt nói về nghi vấn GĐ Sở TN&MT Yên Bái kê khai tài sản không trung thực

Thứ năm, 27/07/2017, 22:20 (GMT+7)

Trước nghi vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái kê khai tài sản không trung thực, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận gì.

Trước nghi vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái kê khai tài sản không trung thực, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận gì.

Toàn cảnh khu biệt thự của ông Phạm Sỹ Qúy Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, chiều 27/7, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết đơn vị đang hoàn thiện kết luận thanh tra nội dung liên quan đến tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Trước thông tin nghi vấn ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, ông Đạt nhấn mạnh: "Bây giờ người ta có quyền giải trình và việc nói ông Quý kê khai tài sản không trung thực, nếu người ta kiện tài sản nào kê khai không trung thực thì có trả lời được không?.

Quan điểm của đoàn thanh tra là làm sao để người được thanh tra và dư luận tâm phục khẩu phục, tức là phải khách quan".

Theo lời ông Đạt, đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận và ông cũng chưa ký bất cứ văn bản nào. "Khi kết luận phải có số bao nhiêu, ai ký, nội dung như thế nào và thông cáo báo chí rõ ràng còn tất cả các thông tin báo chí nêu thì phải chịu trách nhiệm", ông Đạt nói và cho biết, Đoàn thanh tra đã làm việc với ông Quý, yêu cầu thông tin về nguồn gốc khối tài sản, tuy nhiên đó chỉ là một phần nội dung của cuộc thanh tra.

Cũng theo ông Cục trưởng Đạt, một vấn đề quan trọng khác là đoàn thanh tra đã đề nghị UBND tỉnh Yên Bái giải trình việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng... đối với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân (đứng tên bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý).

"Bây giờ đang làm tiếp các quy trình còn dự kiến khoảng 10 ngày nữa mới có kết luận và sẽ có thông cáo báo chí rõ ràng", ông Đạt nhấn mạnh.

Còn về khoản vay gần 20 tỷ đồng mà ông Phạm Sỹ Quý thông tin với báo chí, ông Đạt cho hay, cơ quan thanh tra sẽ xác minh và có kết luận cụ thể.

Dự kiến đầu tháng 8 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố công khai kết luận thanh tra và kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng thẩm quyền về quản lý cán bộ.

Trước đó, theo trên báo Dân trí, Thanh niên dẫn nguồn tin riêng cho biết, Thanh tra Chính phủ vừa mới hoàn tất kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Yên Bái, cũng như việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Quý.

Qua kiểm tra, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, không đúng so với thực tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news