Tin mới

Cùng nhau khám phá “Venice phương Đông”

Thứ ba, 09/02/2016, 07:56 (GMT+7)

Núi non nước biếc phong cảnh đẹp, không có nơi đâu có thể so bì được với khu vực Chiết Giang-Giang Tô. Đây là khu vực có thể cảm nhận được sâu sắc nhất về hương vị mùa xuân. Thời tiết luôn vô cùng đẹp, thoải mái. Mùa xuân của Giang Nam vô cùng đẹp. Đi trên con đường trải đá, ngồi thuyền du ngoạn để có thể trải nghiệm hết được vẻ đẹp trữ tình của thị trấn trên sông nơi đây.

Núi non nước biếc phong cảnh đẹp, không có nơi đâu có thể so bì được với khu vực Chiết Giang-Giang Tô. Đây là khu vực có thể cảm nhận được sâu sắc nhất về hương vị mùa xuân. Thời tiết luôn vô cùng đẹp, thoải mái. Mùa xuân của Giang Nam vô cùng đẹp. Đi trên con đường trải đá, ngồi thuyền du ngoạn để có thể trải nghiệm hết được vẻ đẹp trữ tình của thị trấn trên sông nơi đây.

Dưới đây là sáu địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng này

Tây Hồ:

Nằm ở phía Tây của thành phố Hàng Châu, Tây Hồ là một hồ nước ngọt nổi tiếng nhờ vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Vẻ đẹp của hồ nước này đã được công nhận như là “thiên đường nơi hạ giới”. Vì thế không có gì bất ngờ khi Tây Hồ chính là một trong 6 danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Chiết Giang. Nếu đi du lịch Trung Quốc vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9, du khách còn thưởng thức được hình ảnh hoa sen nở rộ trên hồ nước rất đẹp.Và Tây Hồ cũng được ghi nhận vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO trong năm 2011.

Tây Hồ với phong cảnh tuyệt đẹp

Núi Đà Sơn:

Phổ Đà Sơn là một trong 4 ngọn núi Phật giáo thiêng liêng nhất ở Trung Quốc (3 ngọn núi còn lại là núi Nga Mi, núi Ngũ Đài Sơn và núi Cửu Hoa Sơn). Khung cảnh trên núi Phổ Đà Sơn mang một vẻ đẹp sông núi đậm chất thơ. Khi đứng trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát thấy vùng biển Đông xanh thẳm cũng như khu rừng cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi. Ngoài ra thì du khách sẽ thấy có khá nhiều ngôi chùa Phật giáo nằm trên sườn đồi.

Núi Đà Sơn là một trong bốn ngọn núi Phật giáo thiêng liêng nhất.

Phố cổ Nam Tần:

Nam Tần phố cổ là một thị trấn lịch sử và văn hoá nổi tiếng ở Trung Quốc cách đây 760 năm. Lúc xưa, nhờ sự phát triển của thị trường tơ lụa nên khu vực này trở thành nơi giao thương quan trọng. Có 15 cây cầu được xây dựng và một tuyến đường thuỷ với chiều dài 4,5 km. Khi đến đây tham quan, du khách có thể thấy được kiến trúc nhà cửa, đường phố trong Nam Tần phố cổ vẫn được gìn giữ khá nguyên vẹn.

Phố cổ Nam Tần là nơi giao thương quan trọng

Núi Yangdang:

Núi Yandang thuộc địa phận thành phố Ôn Châu và là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Chiết Giang. Ngọn núi này chính là núi lửa từ thời cổ đại, được hình thành từ 1200 triệu năm trước đây. Trải qua nhiều vụ phun trào, xói mòn thì mới tạo thành địa hình của núi Yandang mà du khách nhìn thấy ngày nay. Và đỉnh Lingfeng, tảng đá Lingyan, thác nước Dalongqiu là những nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất khi dến tham quan núi Yandang.

Núi Yangdang là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Chùa Linh Ẩn:

Chùa Linh Ẩn là nơi thờ Phật giáo lâu đời nhất ở Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Ngôi chùa xây dựng vào năm 328 và đã trải qua lịch sử kéo dài hơn 1700 năm. Có 3 mặt đều được che phủ bởi những ngọn đồi nên không khí nơi đây mang vẻ yên tĩnh, tôn nghiêm và tách biệt. Đây cũng là một trong các ngôi chùa Phật giáo được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đi du lịch Trung Quốc. Đặc biệt, chùa Linh Ẩn còn là nhà cùa bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi trên toà sen lớn nhất thế giới.

Chùa Linh Ẩn là nơi thờ Phật giáo lâu đời nhất ở Hàng Châu

Hồ vạn đảo:

Hồ Vạn đảo là một hồ nước nhân tạo, được xây sau khi hoàn thành các trạm thuỷ điện Xin’anjiang vào năm 1959. Hồ có diện tích 573 km², độ sâu trung bình 34 m với hơn hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ nổi trên mặt hồ. Nước ở Hồ Vạn đảo còn có thể uống được và một số thương hiệu nước uống của Trung Quốc đã sử dụng, tiêu biểu như Nongfu Spring. Phong cảnh hai bên bờ hồ chủ yếu là rừng rậm, cung cấp môi trường sống lý tưởng cho nhiều động vật hoang dã. Du khách có thể thoải mái tận hưởng khung cảnh thiên nhiên cũng như quan sát được thêm nhiều loài vật lạ.

Phong cảnh hai bên bờ hồ chủ yếu là rừng rậm, cung cấp môi trường sống lý tưởng cho nhiều động vật hoang dã

 “Venice phương Đông” hay “Thành phố nước đệ nhất” là những mỹ từ mà người ta thường dùng để nói về Châu Trang – một trong những thị trấn cổ lâu đời nhất ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nằm cách Thượng Hải 70km về phía Tây, Châu Trang có diện tích khá nhỏ. Dân số của thị trấn cũng không quá nhiều, chỉ vào khoảng 20.000 người.

Viết chú thích ảnh ở đây.
Viết chú thích ảnh ở đây.
Viết chú thích ảnh ở đây.

Tuy nhiên, đây lại là nơi tập hợp hầu hết vẻ đẹp tiêu biểu của phía Nam sông Dương Tử. Từ những cây cầu đá chạm trổ họa tiết sinh động bắt ngang các dòng kênh cho đến những ngôi nhà với bờ tưởng rêu phong phủ đầy, tất cả đều gợi cho du khách cảm giác mộc mạc và cổ xưa.

Nghiêm Thu (SZ News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vennice mùa xuân