Tin mới

Cuộc "chạm trán" giữa hai người đàn ông đặc biệt nhất thế giới

Thứ ba, 11/11/2014, 11:15 (GMT+7)

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người đàn ông đặc biệt, một người cao nhất và một người thấp nhất thế giới sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tới đây tại Anh.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người đàn ông đặc biệt, một người cao nhất và một người thấp nhất thế giới sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tới đây tại Anh.

Buổi gặp mặt được tổ chức nhân lễ kỉ niệm 60 năm ngày ra đời sách kỷ lục Guinness đồng kỉ niệm ngày lễ kỉ lục Guinness lần thứ 10. Để hưởng ứng ngày kỉ niệm trọng đại này, cả anh Sultab Kosen và ông Chandra Dangi đều tham gia vào hành trình du lịch khắp thế giới này.

Anh Sultan, người Thổ Nhĩ Kỳ được biết tới là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao kỷ lục 2m46,5. Năm 2009, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã chính thức công nhận chiều cao của anh Sultan.

Anh Sultan Kosen mắc chứng rối loạn hiếm gặp có tên tuyến yên khổng lồ, khiến cơ thể luôn sản sinh ra hormone tăng trưởng chiều cao. Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân là do có một khối u trên tuyến yên của anh. Từ khi mới sinh ra cho tới năm 10 tuổi, Kosen phát triển như những đứa trẻ bình thường cho tới khi khối u khiến chiều cao của anh tăng lên nhanh chóng. Mãi cho đến năm ngoái anh mới ngừng cao.

 

Kosen là một trong 10 người trên thế giới có chiều cao trên 2,44m. Trong chuyến thăm nước Anh cách đây 2 năm, chàng trai "khổng lồ" này nói: "Bọn trẻ từng trêu đùa tôi và tôi đã rất khó khăn khi phải đối diện với sự mỉa mai đó. Nhưng bây giờ thì tôi lại thấy rất tự hào".

Năm 2013, anh Kosen đã tổ chức đám cưới với người phụ nữ của mình là Merve Dibo. Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Abdullah Gul, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan cùng các nhà lãnh đạo tôn giáo và doanh nhân thành đạt khác đã đên tham dự lễ cưới của người đàn ông đặc biệt này.

Còn Ông Chandra, người Nepal là người đàn ông thấp nhất thế giới từng được ghi nhận. Ông sở hữu chiều cao chỉ 54,6cm. Người đàn ông sống tại ngôi làng Reemkholi xa xôi, cách thành phố Kathmandu 540km về phía Tây Nam này đã đánh bại ngôi vị quán quân của một người sống tại New Delhi, Ấn độ. Được biết, người sở hữu danh hiệu cũ có chiều cao 57cm và đã qua đời năm 1997.

Ông Chandra hiện đang sống tại một làng trong thung lũng giáp biên giới Nepal - Ấn Độ. Bên cạnh chiều cao 54,6cm thì trọng lượng cơ thể của ông chỉ là 12kg. Gia đình ông Chandra cho biết, sức khỏe của ông rất tốt, ông chưa bao giờ uống thuốc hay phải tới bệnh viện.

Hiện ông Chandra đang trở thành người nổi tiếng tại nơi sinh sống. Ông liên tục xuất hiện trong các sự kiện địa phương.

Theo Thoa Nguyễn (Guinness)/Nguoiduatin

Xem thêm vidoe trên Tin Mới: Davide backham bị fans hâm mộ vây kín khách sạn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news