Tin mới

Nổ cuộc chiến pháp lý giữa vợ chồng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ năm, 10/12/2015, 14:40 (GMT+7)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và cũng là thành phần chủ chốt của Tập đoàn Trung Nguyên mới đây đã tố cáo ông Vũ đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng uy tín của bà.

Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và cũng là thành phần chủ chốt của Tập đoàn Trung Nguyên mới đây đã tố cáo ông Vũ đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng uy tín của bà.

Pháp luật Việt Nam vừa đưa tin về lời “tố” của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên) đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ (thành viên HĐQT CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP tập đoàn Trung Nguyên). Theo bà Thảo, ông Vũ đã đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bà.

Bà Thảo đã làm rõ chuyện này trong công văn số 08.2015/TBCTHĐQT ngày 16/11/2015 gửi các đối tác, khách hàng và nhân viên công ty. Bà khẳng định các văn bản ban hành trong thời gian gần đây của ông Vũ đã khiến dư luận hiểu sai bản chất việc tranh chấp giữa thành viên công ty, ngoài ra còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Bà tuyên bố sẽ hủy bỏ tất cả các văn bản này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - thứ 2 từ phải sang. Ảnh: Internet

Các văn bản đó bao gồm: Biên bản cuộc họp HĐQT, Nghị quyết HĐQT, các thông báo liên quan việc chấm dứt tư cách người đại diện pháp luật của bà Thảo đối với công ty.

Bà Thảo còn cho biết, trong các cuộc họp HĐQT gần đây chỉ có một mình cá nhân ông Vũ dự họp và tự ông đưa ra quyết định kết luận nội dung cuộc họp, trong khi đó HĐQT gồm 3 thành viên là bà Thảo, ông Vũ và đại diện CTCP tập đoàn Trung Nguyên.  Từ đó, bà Thảo không đồng ý với những nội dung thông qua tại các Biên bản họp HĐQT vì nó hoàn toàn không phù hợp với các quy định của pháp luật cũng như điều lệ của công ty.

Bên cạnh đó, bà Thảo con viện dẫn Điều lệ của công ty, không có quy định nào cho phép HĐQT có thẩm quyền miễn nhiệm đối với chức danh Chủ tịch HĐQT của bà.

Và quan trong nhất là trong giai đoạn này, bà Thảo và ông Vũ đang tiến hàng làm thủ tục ly hôn. Bà cũng đã gửi đơn tới Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương đề nghị ngăn chặn mọi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cũng như thay đối chức danh quản lý của công ty đề chờ kết quả ly hôn của Tòa án.

Vậy nên, đến thời điểm này bà Thảo khẳng định bà vẫn giữ nguyên 3 chức vụ là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật duy nhất của công ty.

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ , bà Thảo là 1 trong 5 cổ đông sáng lập của Trung Nguyên. Trong khi Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm 51% cổ phần trị giá 255 tỉ đồng thì bà Thảo với vị trí Phó Tổng giám đốc chiếm 28% cổ phần trị giá 140 tỉ đồng.

Bà Thảo cũng đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê ở TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk với những địa điểm du lịch khá nổi tiếng như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long, khu du lịch thác Draynur…

Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn có 5% cổ phần sáng lập của Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising. Đây là đơn vị nắm giữ quyền nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Trung Nguyên (ông Đặng Lê Nguyên Vũ có 10% cổ phần và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên giữ 85% cổ phần).

Cũng theo tờ báo này, bà Thảo là người chủ yếu nắm tài chính, “tay hòm chìa khóa”, là nhân vật tương đối chủ chốt tại Trung Nguyên.

Trước đó, theo thông tin từ Vietq, vào ngày 10/11/2015, đại diện Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Giám đốc phát triển kinh doanh Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiệp đã có thư gửi các nhà phân phối, khách hàng thông báo tạm ngưng cung cấp tất cả các sản phẩm thuộc nhóm hàng hòa tan một thời gian ngắn kể từ ngày 10/11/2015 do “nhu cầu bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền các nhà máy trực thuộc công ty”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news