Tin mới

Cuộc chiến sinh tử với kẻ vận chuyển 110 bánh ma túy ở biên giới

Thứ bảy, 06/02/2016, 08:41 (GMT+7)

"Các đối tượng vận chuyển ma túy nhả đạn liên tiếp về phía lực lượng đánh án. Một số chiến sĩ không may dính đạn, bị thương nặng..."

"Các đối tượng vận chuyển ma túy nhả đạn liên tiếp về phía lực lượng đánh án. Một số chiến sĩ không may dính đạn, bị thương nặng..."

Sau thời gian dài chờ đợi, khoảng 4h5, toàn bộ các đối tượng buôn ma túy rơi vào trận địa của các tổ tác chiến.

Nhận lệnh, tổ nghi binh bật đèn chiếu sáng một số điểm, dùng loa kêu gọi các đối tượng đã bị bao vây. Đồng thời, dùng súng bắn chỉ thiên cảnh cáo và yêu cầu các đối tượng buông súng đầu hàng, giao nộp vũ khí và ma túy.

Tuy nhiên, các đối tượng không những không chấp hành mà bắn trả quyết liệt về phía phát loa và các chiến sĩ mật phục…

Tại hiện trường, ban chuyên án bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 6 ba lô đựng 110 bánh (38,42kg) Heroin, 2 súng AK, 2 súng cạc bin, 1 súng ngắn, 70 viên đạn trong 5 hộp tiếp đạn và nhiều vỏ đạn AK, cạc bin, súng săn Sămblếch.

“Các đối tượng nhả đạn liên tiếp về phía lực lượng đánh án. Đồng chí Lường Phát Chuyên (SN 1982, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La) và đồng chí Nguyễn Thái Hà (cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Công an tỉnh Sơn La) không may bị trúng đạn, anh em chúng tôi vô cùng lo lắng.”

Tình thế khẩn cấp, Ban chuyên án quyết định cho lực lượng chức năng nổ súng để trấn áp các đối tượng. Tiếng súng nổ vang trời, các đối tượng nháo nhào chạy ngược lại con đường lúc trước đã vào.

“Tôi xin lệnh được trực tiếp ra đánh bắt và đã áp sát, khống chế được 2 đối tượng. Không dừng lại, tôi cùng đồng đội tiếp tục truy kích các đối tượng còn lại và bắt thêm được 3 tên nữa. Kết quả, 2 đối tượng tử vong, thu giữ 4 súng AK, súng cạc pin… 40 bánh ma túy và 2 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Ngoài các chiến sĩ, chuyên án ma túy này còn có sự tham gia của các “đồng chí” cảnh khuyển. Đáng nói, quá trình truy bắt những kẻ buôn ma túy, chú chó đầu đàn không may dính đạn và hi sinh.

“Chú cảnh khuyển lao theo, quật ngã tên cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy khi hắn bỏ chạy. Thấy chủ soái của mình gặp nguy, hai tên đàn em liều mình quay lại, nã đạn trực tiếp vào chú cảnh khuyển. Bắn chết chú chó, chúng dìu tên đầu sỏ đi.” - Thiếu tá Quang cho hay.

Tiếng súng lắng xuống cũng là lúc chuyên án kết thúc. Mọi người nhanh chóng đưa các chiến sĩ bị thương đi cấp cứu. Dù đồng chí Chuyên được cứu chữa hết sức nhưng đã không qua khỏi. Nhìn anh em, người bị thương, kẻ dã dời, không ít người đã rơi nước mắt.

Thiếu tá Quang chia sẻ thêm: “Trong trận đánh này, chưa khi nào tôi quên hình ảnh các đồng chí, đồng đội của mình ngã xuống. Tuy nhiên, mỗi chuyên án diễn ra, chúng tôi không ngại hi sinh tính mạng, xương máu… để nhân dân có được phút bình yên, hạnh phúc.”

Mộc Miên - Diệu Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an