Tin mới

Cuộc đời “hồng nhan bạc mệnh” của nữ doanh nhân Hà Linh

Thứ sáu, 27/11/2015, 15:46 (GMT+7)

Cuộc đời bà Linh là một chuỗi những đoạn đường không mấy suôn sẻ. Một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn như bà Linh lại không được hưởng một hạnh phúc trọn vẹn.

Cuộc đời bà Linh là một chuỗi những đoạn đường không mấy suôn sẻ. Một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn như bà Linh lại không được hưởng một hạnh phúc trọn vẹn.

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày nữ doanh nhân, Giám độc công ty trà ở Lâm Đồng, bà Hà Thùy Linh bị sát hại dã man tại Trung Quốc. Cho đến nay, gia đình nạn nhân vẫn đang mong chờ từng ngày để được đón xác nạn nhân về nước, cũng như chờ tin điều tra về cái chết tức tưởi của bà Linh.

Sau cái chết của bà Linh, có nhiều thông tin liên quan về cuộc đời và sự nghiệp của bà dần dần được hé lộ. Theo thông tin trên báo Công an, bà Hà Thùy Linh, sinh năm 1970 tại Đồng Tháp. Bà là con thứ 7 trong gia đình có 9 anh chị em. Trong số các anh chị em bà Linh là người ham học và có ý chí làm giàu nhất.

Khi đến tuổi trưởng thành bà theo người bà con lên TP. Đà Lạt sinh sống. Sau đó, bà theo học tại đại học kinh tế TP.HCM. Sau khi ra trường bà trở về làm việc tại TP. Đà Lạt.

Vào năm 1998, chị quen người đàn ông Đài Loan tên là Lin-Chin-Chuang. Ông Chuang hơn bà Linh 14 tuổi. Sau 1 năm quen nhau bà Linh và ông Chuang tiến tới hôn nhân, mặc dù lúc này ông Chuang vẫn còn có vợ và 2 con tại Đài Loan.

Đến năm 2002, bà Linh và ông Chuang thành lập công ty riêng, chuyên sản xuất trà ô long xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Ông Chuang nắm chức vụ giám đốc công ty, lo xuất khẩu hàng hóa, còn chị Hà Linh làm phó giám đốc, lo đối ngoại và điều hành công ty.

Tuy nhiên, theo lời người thân bà Hà Linh cho biết, giữa vợ chồng bà Linh thường xảy ra nhiều mẫu thuẫn, đã không ít lần ông Chuang thẳng tay đánh đập dã man bà Linh. Theo đó, ông Chuang là người bạo lực và rất gia trưởng. Còn bà Linh để giữ gìn hạnh phúc gia đình nên thường giấu kín chuyện trong nhà.

Không chỉ khổ hạnh vì gặp phải người chồng như thế, bà Linh còn gặp phải nỗi bất hạnh lớn. Vào năm 2000, bà sinh một bé trai đầu lòng, tuy nhiên khi cháu bé được 18 tháng tuổi đã gặp phải tai nạn và mất ngay tại nhà.

Lúc này bà Linh dường như gục ngã, nhưng bà cố gắng gượng dậy và quên đi nỗi đau lớn này. Sau này, bà có sinh thêm hai con trai, một bé sinh vào năm 2002 và bé khác sinh năm 2010. Ngay sau khi sinh đứa con thứ 2, bà Linh và ông Chuang chính thức chia tay nhau, hai con đều ở với mẹ, còn ông Chuang từ khi chia tay không một lần thăm hỏi hay chăm sóc các con.

Nữ doanh nhân đoản mệnh Hà Thùy Linh. Ảnh: Internet

Đến năm 2012, bà Linh thành lập công ty trà Ô Long, bằng kiến thức và tài năng bà dẫn dắt công ty nhanh chóng phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh sang các nước Đài Loan, Trung Quốc. Vào năm 2014, kẻ xấu từ Đài Loan tung tin đồn thất thiệt trà Việt Nam nhiễm chất độc đi-ô-xin. Để dập tắt tin đồn này, chính phủ Việt Nam và lãnh đạo Lâm Đồng,... đã can thiệp vào và giải oan cho trà Việt Nam. Bên cạnh đó, bà Linh còn có công lớn trong việc chống chuyến giá, thất thu thuế ngành trà, vậy nên công ty của bà trở thành” cái gai” trong mắt một số doanh nghiệp sản xuất trà khác.

Theo thông tin tìm hiểu trên báo Thanh niên, thời điểm trước khi bị sát hại, bà Linh đã từng nhờ cậy ông Chuang giúp đỡ trong việc xuất khẩu trà ô long sang Trung Quốc vì thời điểm đó thị trường Đài Loan e dè với trà Việt Nam. Tuy nhiên, ông Chuang đưa ra điều kiện khá kỳ lạ, ông bắt buộc bà Linh phải công khai hết những tấm hình đám cưới trước đây của 2 người lên Facebook. Để tìm đầu ra cho công ty, dù không muốn bà Linh vẫn phải làm theo yêu cầu của ông Chuang.

Trước khi bị sát hại khoảng 10 ngày, ông Chuang cho bà Linh ký gửi 3 tấn trà ô long sang Trung Quốc, đến nay công ty bà chưa nhận được tiền hàng.

Còn một thông tin nữa trên báo Pháp luật thành phố, vào tháng 9/2015, bà Linh nhận được lời đặt mua 2 tấn hàng của một đối tác Trung Quốc. Quá mừng vì có được mối hàng, bà Linh ngay lập tức yêu cầu luật sư soạn thảo hợp đồng bán trà, chỉ ghi tên bên bán mà để trống bên mua. Ngay sau đó bà đặt vé sang Trung Quốc để giao dịch. Đây chính là chuyến đi cuối cùng của đời bà.

Đến ngày 18/11/2015, đúng 59 ngày sau khi bà Linh rời Việt Nam và bị sát hại tại Trung Quốc, Bộ ngoại giao Việt Nam và cơ quan chức năng nhận được thông tin từ Bộ công an Trung Quốc xác nhận: đã bắt được 2 nghi can liên quan đến cái chết của bà Linh, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra. Hướng điều tra có liên quan đến ông Chuang- chồng cũ bà Linh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news