Tin mới

Cuộc đụng độ hai "sát thủ" đáng sợ nhất hành tinh cá mập bò và hà mã

Thứ hai, 19/10/2015, 11:31 (GMT+7)

Cá mập bò đụng độ với bầy hà mã hàng chục con đã phải lẩn tránh cú tấn công của hà mã và bỏ đi sau khi kiếm được ít thức ăn.

Cá mập bò đụng độ với bầy hà mã hàng chục con đã phải lẩn tránh cú tấn công của hà mã và bỏ đi sau khi kiếm được ít thức ăn.

[mecloud]Omy0mlJO3T[/mecloud]

Cuộc đụng độ diễn ra tại  ở vùng nước nông gần cửa sông trong công viên iSimangaliso Wetland, Nam Phi được Stacey Farrell, hướng dẫn viên ở công ty Heritage Tours & Safaris, Nam Phi quay lại.

Cá mập bò lượn lờ xung quanh đàn hà mã, một con hà mã lớn liên tục nhảy bật lên giống như bị cá mập cắn. Nó lượn vòng quanh bầy hà mã thêm vài lần và nhanh nhẹn lẩn tránh cú tấn công của hà mã. Sau khi kiếm được ít thức ăn nó mới chịu rời đi.

Nguyên nhân cá mập bò tiếp cận đàn hà mã là do chất thải của hà mã thu hút cá, và những con cá là mồi ngon của cá mập. 

Cá mập bò và hà mã đều là những "sát thủ" ăn thịt đáng sợ. Cá mập bò là một trong những loài động vật ăn thịt đáng sợ và có thói quen húc thẳng vào bụng con mồi khi tấn công.

Theo nghiên cứu về cơ hàm và hàm cá mập đăng trên tạp chí Zoology, con cá mập bò trưởng thành có thể đớp mồi với lực cắn gần 612 kg, mạnh hơn cả cá mập trắng hay cá mập đầu búa.

Cá mập bò có thể thích nghi với những nơi nước ngọt và đôi khi xuất hiện ở các cửa sông.

Xem thêm: Báo đốm lao xuống sông tóm gọn cá sấu trong chớp mắt

[mecloud] pUH0SxMKBY[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Earth Touch News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mập bò hà mã