Tin mới

"Tôn Ngộ Không" bất ngờ gặp lại "Phật Di Lặc"

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:21 (GMT+7)

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã gặp lạinghệ sĩ Thiết Ngưu từng thủ vai Phật Di Lặc trong Tây Du Ký 1986 năm xưa.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã gặp lạinghệ sĩ Thiết Ngưu từng thủ vai Phật Di Lặc trong Tây Du Ký 1986 năm xưa.
 

Sau khi xác minh thông tin, nghệ sĩ Thiết Ngưu từng thủ vai Phật Di Lặc của đoàn Phim Tây Du ký năm xưa còn sống và đang điều trị tại bệnh viện, Lục Tiểu Linh Đồng vội đáp chuyến bay tới Thượng Hải. Qua nhiều cuộc điện đàm với các đồng nghiệp cũ, ông đã liên lạc được với nữ diễn viên nổi tiếng Trần Hồng Mai tại Xưởng chế tác điện ảnh Thượng Hải. Cô nhiệt tình đưa "hầu ca" đến bệnh viện ở quận Từ Hối để gặp người bạn, người thầy và người đồng nghiệp vong niên Thiết Ngưu đang nghỉ dưỡng tại đây.

Lục Tiểu Linh Đồng và Thiết Ngưu trong tạo hình Tôn Ngộ Không và Phật Di Lặc trong tập 19 - Vào nhầm Tiểu Lôi Âm.


Một buổi chiều tháng 7, Lục Tiểu Linh Đồng xách chai mật ong, ít bánh gạo cùng chút quà nhỏ đến bệnh viện. Nghệ sĩ Thiết Ngưu ngồi trên xe lăn cạnh giường bệnh. Vài năm trước, vị nghệ sĩ 94 tuổi bị khi trúng gió và gặp khó khăn trong giao tiếp cũng như nói chuyện.

Tuy nhiên sau một hồi ngồi ngẩn nhìn Lục Tiểu Linh Đồng, nghệ sĩ lão thành cũng giơ ngón tay cái lên, hướng về mọi người ngồi cạnh và giới thiệu Lục Tiểu Linh Đồng chính là người từng đóng vai nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký năm nào.

Tạo hình nhân vật Phật Di Lặc của nghệ sĩ Thiết Ngưu trong Tây Du Ký.


Lục Tiểu Linh Đồng có khoe với Thiết Ngưu về bộ phim Tây Du Ký đang được các kênh thiếu nhi của đài Trung ương, đài Giang Tây, Hồ Bắc, Hà Bắc... Mọi người đều ngợi khen tạo hình nhân vật Phật Di Lặc của vị nghệ sĩ già. Thiết Ngưu cảm thấy vui vẻ và liên tục gật gù cười rạng rỡ.

Sau hơn 20 năm Lục Tiểu Linh Đồng đã được hội ngộ vị nghệ sĩ lão thành Thiết Ngưu (phải).

Lục Tiểu Linh Đồng và nữ diễn viên Trần Hồng Mai (trái) bên giường bệnh của nghệ sỹ Thiết Ngưu.


Ngoài món quà mang theo lần này, Lục Tiểu Linh Đồng còn tặng nghệ sĩ Thiết Ngưu bộ bưu thiếp về phim Tây Du Ký khiến nghệ sĩ lão thành rất tâm đắc. Đáng tiếc trong bộ hình đó không có hình nhân vật Phật Di Lặc của ông.

Lục Tiểu Linh Đồng đã hứa khi trở lại Bắc Kinh ông sẽ gửi những bức hình về nhân vật Di Lặc do Thiết Ngưu đóng tới Thượng Hải.

Nghệ sĩ Thiết Ngưu (khoác vai Lục Tiểu Linh Đồng) trong sự kiện Tề Thiên Lạc chào xuân 1986 của đoàn Tây Du Ký.

 

Q.H (Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news