Tin mới

Cuộc họp bí mật giữa Mỹ và Triều Tiên để tìm kiếm giải pháp xử lý khủng hoảng

Thứ bảy, 21/10/2017, 08:42 (GMT+7)

Tờ Daily Star mới đây đưa tin, chuyến thăm của nhà ngoại giao Triều Tiên Choi Sun-hee còn bao hàm "những lý do bí mật và quan trọng hơn".

Tờ Daily Star mới đây đưa tin, chuyến thăm của nhà ngoại giao Triều Tiên Choi Sun-hee còn bao hàm "những lý do bí mật và quan trọng hơn".

Theo tờ Daily Star, ngoài mục đích chính là tham gia Hội nghị Quốc tế không phổ biến vũ khí hạt nhân đang diễn ra tại thủ đô Moskva, bà Choi Sun-hee còn bao hàm "những lý do bí mật và quan trọng hơn".

Giới truyền thông Hàn Quốc trước đó cho rằng, bà Choi có thể đã lên kế hoạch tổ chức một "cuộc họp không chính thức" với đại diện Mỹ. Nội dung chính trong cuộc đàm phán được cho là tìm kiếm giải pháp nhằm giải quyết về khủng hoảng trong mối quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo bài báo trên Daily Star, cuộc họp bí mật này được tổ chức với mục đích nhằm giảm căng thẳng trong quan hệ song phương sau khi Mỹ và Triều Tiên cắt đứt kênh liên lạc chính thức.

Bình Nhưỡng trước đó đã công khai tuyên bố, ngoại giao không còn được thảo luận và đe dọa sẽ phát động chiến tranh hạt nhân.

Tuy nhiên, đáp trả lại sự kích động của Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vẫn cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao cho đến khi "quả bom đầu tiên rơi xuống".

Điện Kremlin khẳng định bà Choi sẽ gặp các cố vấn của Tổng thống Nga Putin, nhưng không tiết lộ chi tiết về cuộc họp.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhóm họp bí mật