Tin mới

Cuộc sống chưa từng biết của 6 anh em nhà Long Nhật

Thứ ba, 15/07/2014, 19:40 (GMT+7)

Ai cũng đã trưởng thành và có cuộc sống riêng nhưng sáu anh em vẫn luôn hướng về gia đình.

Ai cũng đã trưởng thành và có cuộc sống riêng nhưng sáu anh em vẫn luôn hướng về gia đình.

Long Nhật sinh ra và lớn lên trong một gia đình quyền quý ở Huế. Nam ca sĩ có một anh trai và 4 cô em gái, trong đó một người là con của người chú ruột đã mất.

Mỗi lần nhắc đến gia đình là một lần Ca sĩ Long Nhật chia sẻ với giọng điệu đầy tự hào.

Anh chia sẻ: “Sáu anh em nhà tôi thân thiết và yêu thương nhau lắm. Sống và lớn lên với sự giáo dục nghiêm khắc của bố, chúng tôi được dạy phải luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Anh cả Đinh Khắc Thịnh của Long Nhật là họa sĩ.

Ngày gia đình suy sụp vì bố mẹ làm ăn thất bại, một tay tôi đã nuôi các em ăn học bằng chính giọng hát của mình. Các em trưởng thành và được như ngày hôm nay thật sự là mơ ước cả đời của tôi”.

Anh cả trong nhà là Đinh Khắc Thịnh (1966), một họa sĩ có tiếng ở thành phố Huế. Hiện tại, anh còn là giáo viên ở trường trung học phổ thông Nguyễn Tri Phương, Huế.

Những ai đã đến với Lễ hội Festival Huế chắc chắn sẽ không xa lạ gì với những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tên Con đường chuông, Con đường nón lá...

Đó là những sản phẩm của người nghệ sĩ tài hoa. Mới đây nhất, thầy Thịnh vừa tham gia một buổi triển lãm tranh trừu tượng ở Singapore.

“Anh Thịnh là người học giỏi nhất nhà, lại là người giống bố nhất. Anh nghiêm trang, ít nói, cư xử rất mực thước và cũng rất khó tính. Tính tôi vốn ham chơi nên ngày bé suốt ngày bị anh đánh đòn.

Đến bây giờ, các em trong nhà vẫn sợ anh lắm. Cô em út lấy chồng, anh bảo nhà rộng, bắt phải nấu tiệc trong nhà chứ đừng ra nhà hàng phô trương, rình rang. Quỳnh Giang không thích, cố thuyết phục bố mẹ, họ hàng và nhận được sự đồng ý nhưng anh Thịnh không cho, cũng đành chịu.

Kinh tế trong gia đình phần lớn là do tôi đảm trách, nhà của anh Hai cũng do các em xây cho nhưng chẳng đứa nào dám cãi anh nửa lời.

Long Nhật và cô em gái thứ ba, Đinh Khắc Quỳnh Trâm.

Tôi sợ anh đến độ mỗi lần đưa anh tiền chi tiêu là phải gửi qua chị dâu hoặc cháu gái. Nếu nhà không có ai, tôi phải để tiền vào hộc tủ rồi nói với anh chứ không dám đưa tận tay. Khó tính là thế nhưng tôi biết anh rất thương các em, chỉ là không nói ra thôi”, nam ca sĩ chia sẻ.

Sau Long Nhật là cô em gái Đinh Khắc Quỳnh Trâm (1972). Cô em gái thứ ba từng đoạt Giải đơn ca toàn thành phố Huế, Giải nhất đơn ca dòng nhạc nhẹ tiếng hát truyền hình khu vực miền trung nhưng không thích đi hát, chỉ thích làm kinh tế. Quỳnh Trâm hiện là người khá giả nhất nhà.

Kế tiếp Quỳnh Trâm là cô em gái Đinh Khắc Quỳnh Như (1974). Quỳnh Như vốn là em họ của Long Nhật, con của người chú ruột.

Khi chú mất, Quỳnh Như chỉ mới vài tháng tuổi. Vài năm sau, khi mẹ đi bước nữa thì Quỳnh Như chuyển sang ở với gia đình Long Nhật và được xem như con cái trong nhà.

Quỳnh Như là thạc sĩ văn chương ở Mỹ, cô từng đoạt giải hoa hậu áo dài ở miền bắc Cali. Định cư bên Mỹ mười mấy năm nhưng chưa bao giờ cây bút trẻ nguôi nhớ về mảnh đất chôn rau cắt rốn.

Đinh Khắc Quỳnh Như là con của người chú đã mất.


“Sống ở Mỹ nhưng Quỳnh Như vẫn giữ nguyên nét đẹp của con gái Huế. Em gái tôi nấu ăn rất ngon và đảm đang việc nhà việc cửa. Chồng của Quỳnh Như là kỹ sư tin học.

Hai người đã có ba đứa con. Mỗi lần qua Mỹ hát tôi lại ở nhà em. Quỳnh Như dù không do bố mẹ tôi sinh ra nhưng đối với tôi, Như chẳng khác gì một đứa em ruột”, Long Nhật kể.

Cô con gái áp út trong nhà là Đinh Khắc Quỳnh Anh (1975). Đây là cô em gái Long Nhật rất yêu mến. Ngày Quỳnh Anh vào Sài Gòn học Đại học cũng là lúc gia đình gặp khó khăn, một tay Long Nhật đã đi hát để nuôi em ăn học. Hiện tại, Quỳnh Anh đang có một chuỗi cửa hàng thời trang tại mảnh đất thần kinh.

Cô em út Đinh Khắc Quỳnh Giang.

Nói về cô em gái út, nam ca sĩ cho biết: “Quỳnh Anh là người hiền lành phúc hậu, cưng chiều ba mẹ nhất nhà. Mỗi lần ông bà ốm hay mệt mỏi thì phải có Quỳnh Anh mới chịu vào bệnh viện. Bố mẹ tôi cũng già rồi nên nhiều khi khó tính lắm thế nhưng Quỳnh Anh chưa bao giờ nổi giận, cũng chẳng hề nhăn nhó".

Đinh Khắc Quỳnh Giang (1979) là cô em út trong gia đình. Cô là thạc sĩ báo chí và từng giữ vị trí trưởng khoa báo chí trường Phát thanh truyền hình Trung Ương khu vực hai tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày lấy chồng, cô chuyển về Huế dạy tại trường đại học Tổng hợp. Hiện tại, Chồng của Quỳnh Giang và gia đình Quỳnh Trâm đã cùng nhau mở một chuỗi bệnh viên tư tại thành phố Huế.

Mỗi người một tính cách, ai cũng đã có cuộc sống riêng nhưng sáu anh em của Long Nhật vẫn rất gắn bó, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Đối với họ, thứ tình cảm này không gì có thể thay thế được.

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news