Tin mới

Cuộc sống của trẻ nhiễm HIV trong trại mồ côi ở Trung Quốc

Thứ sáu, 12/09/2014, 09:18 (GMT+7)

Cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi nhiễm HIV tại thị trấn Phụ Dương, Trung Quốc dưới ống kính máy ảnh hiện lên chân thực và đầy ám ảnh.

Cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi nhiễm HIV tại thị trấn Phụ Dương, Trung Quốc dưới ống kính máy ảnh hiện lên chân thực và đầy ám ảnh.

Zhen Zhen trong ảnh là cô bé nhỏ tuổi nhất ở đây. Em bị bố mẹ bỏ rơi năm 2010 và sau đó được đưa đến nơi này. Zhen không biết em sinh ra ở đâu.

Long Long nói rằng cậu hạnh phúc với cuộc sống ở đây. Cậu bé 14 tuổi ấy không thể nhớ nổi bị mẹ bỏ rơi năm nào, chỉ biết mình vào trại này từ năm 2006.

Long Long đang đọc sách còn Jun Jun ngồi cạnh đó. Bố mẹ Jun chết khi em còn quá nhỏ. Jun là trường hợp đầu tiên được trại trẻ nhận nuôi. Cậu bé ít nói và thích vẽ.

Những bức vẽ của Jun treo đầy trên tường ở trại trẻ. Yue Yue (ảnh), 10 tuổi, rất thích ngắm nhìn các tác phẩm của Jun. Mẹ Yue, bị nhiễm HIV, mất ngay khi vừa sinh em. Cô bé cũng bị bố bỏ mặc lúc vừa được 5 tháng tuổi. Yue được một gia đình ở Tân Cương nhận làm con nuôi nhưng sau đó lại bị bỏ rơi lần nữa khi bé được chẩn đoán bị AIDS. Cuối cùng, Yue được đưa vào trại trẻ dành cho những em bé có hoàn cảnh như em.

Yue Yue và Zhen Zhen cùng chơi đùa trong phòng.

Những đứa trẻ quây quần bên mâm cơm tối trong phòng. Trại trẻ mồ côi đã thuê giáo viên về dạy học và thuê người chăm sóc chúng.

Để kiểm soát virus HIV, các em phải uống thuốc hàng ngày đến suốt cuộc đời.

Rửa tay là điều quan trọng đặc biệt đối với những đứa trẻ nhiễm HIV.

Những đứa trẻ mặc trang phục chuẩn bị cho buổi biểu diễn văn nghệ

Thoa Nguyễn

Theo China Daily/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news