Tin mới

Cuộc sống gia đình sinh tư tự nhiên 700.000 ca có 1 ở Đồng Tháp

Thứ ba, 31/05/2016, 16:52 (GMT+7)

Bốn bé gái được đặt tên lần lượt Việt - Nam - Hạnh - Phúc của ca sinh tư thụ thai tự nhiên ở Đồng Tháp nay đã lên bốn, khỏe mạnh, tinh nghịch và giống nhau như đúc.

Bốn bé gái được đặt tên lần lượt Việt - Nam - Hạnh - Phúc của ca sinh tư thụ thai tự nhiên ở Đồng Tháp nay đã lên bốn, khỏe mạnh, tinh nghịch và giống nhau như đúc.

Những ngày gần Tết Thiếu Nhi, những đứa trẻ đặc biệt của ca sinh tư hiếm gặp ở xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp lại được chú ý sau bốn năm chào đời.

Bốn bé gái cùng bố mình - anh Trần Hữu Đồng. Ảnh Vnexpress

Mới đây, trên Zing.vn, Vnexpress và Tuổi Trẻ đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của bốn chị em gái Việt - Nam - Hạnh - Phúc con của anh Trần Hữu Đồng và chị Trần Thị Tình. 

Bốn bé gái Việt, Nam, Hạnh, Phúc - Ảnh: NGỌC TÀI/ nguồn Tuổi Trẻ

Với tỉ lệ sinh tư trên toàn thế giới là 1/700.000, thông tin về bốn bé Việt, Nam, Hạnh, Phúc sinh tại bệnh viện Từ Dũ hồi tháng 6/2012 đã thu hút sự chú ý của báo giới và người dân những địa phương lân cận.

Bốn bé gái tinh nghịch giống hệt nhau. Ảnh Zing

Các con được bác sĩ đặt tên lần lượt là Trần Thị Minh Việt, Trần Thị Minh Nam, Trần Thị Minh Hạnh và Trần Thị Minh Phúc.

Bốn bé gái lần lượt ra đời với cân nặng 1,5kg, 1,2kg, 1,6kg, 1,7kg tại Bệnh viện Từ Dũ khi mới 32 tuần. Ảnh Vnexpress

Gia đình anh Đồng vốn đã có hai con, một trai, một gái (nay đã 16 và 13 tuổi) và có hoàn cảnh nghèo khó. May mắn khi biết hoàn cảnh của anh chị chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm đã giúp đỡ rất nhiều từ hỗ trợ sữa, xây nhà mới,...

Mẹ, em gái và em trai và chị Tình bế bốn đứa nhỏ ngày mới chào đời. Ảnh Vnexpress

Những nhóc tì nay đã lên bốn với khuôn mặt giống nhau như đúc nhưng bố mẹ vẫn nhận ra vì có những đặc điểm riêng.

Trên Zing và Tuổi Trẻ, chị Tình cho biết, bé Việt gầy gầy, hiếu động; Nam có hai nốt ruồi, một dưới cằm và một ở tay trái, nói nhiều; Hạnh có nốt ruồi nhỏ ngay mí mắt hay nghịch ngợm, chọc ghẹo các chị, em còn Phúc trông lớn con, vui vẻ, khoái nô giỡn.

Việc chăm sóc những đứa trẻ hiếu động nhiều lúc khiến anh Đồng và chị Tình mệt mỏi nhưng nhìn con trẻ cười nói mọi vất vả cũng tan biến.

Nhưng nỗi ưu tư lại hiện lên gương mặt của anh Đồng vì lo miếng cơm cho 8 miệng ăn đã vất vả, nỗi lo chi phí cho các bé đến tuổi đi học lại càng làm nặng thêm.

Mọi tấm lòng hảo tâm có thể gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Tình- Xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Xem thêm:

[mecloud]bhw6fkSJ72[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news