Tin mới

Cuộc sống ít người biết của ca sĩ tình nguyện trông đền thờ Tổ cho Hoài Linh

Thứ ba, 25/04/2017, 15:12 (GMT+7)

Ca sĩ Nguyên Lộc thường dậy từ tờ mờ sáng để chăm sóc cây cối, vật nuôi... trong nhà Tổ của Hoài Linh.

Ca sĩ Nguyên Lộc thường dậy từ tờ mờ sáng để chăm sóc cây cối, vật nuôi... trong nhà Tổ của Hoài Linh.

Nguyên Lộc là giọng ca đình đám của thị trường nhạc Việt ở đầu thập niên 90.

Thời còn là thành viên chủ chốt của nhóm nhạc Sao Đêm, anh đã được đông đảo đồng nghiệp, khán giả yêu thích bởi giọng hát khỏe khoắn, phong cách biểu diễn tự tin cùng nhiều tài lẻ như: sáng tác, viết lời Việt cho các ca khúc nước ngoài, thiết kế trang phục, phụ kiện...

Cuộc sống ít người biết của ca sĩ tình nguyện trông đền thờ Tổ cho Hoài Linh - Ảnh 1.

Ca sĩ Nguyên Lộc (đeo kính, áo trắng - pv) đang là người thay Hoài Linh chăm nom, tiếp đón khách hàng ngày ở nhà thờ Tổ nghề tại Q.9, TP.HCM.

Giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Nguyên Lộc được xuất hiện hàng ngày ở các tụ điểm biểu diễn ca nhạc ở cả TP.HCM lẫn các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Tuy nhiên sau khi mẹ qua đời, nam ca sĩ quyết định rút lui để sang Campuchia sinh sống, làm việc.

Khi NSƯT xây dựng nhà thờ Tổ nghề ở Q.9, TP.HCM, Nguyên Lộc đã quay trở về Việt Nam để trông nom, phụ giúp công trình nam danh hài ấp ủ thực hiện trong mười mấy năm.

Trong cuộc trò chuyện gần đây, ca sĩ Nguyên Lộc đã bật mí cuộc sống như mơ ở thời điểm hiện tại của mình.

"Tôi thích không khí an lạc, trong lành ở nhà thờ Tổ nghề cực kì. Đây không phải là cái duyên mà là cái phước lớn của tôi. Tôi thấy bao nhiêu năm theo đuổi ca hát, phải quay cuồng với nghệ thuật nhưng bây giờ đã được sống cuộc sống của chính mình.

Cuộc sống ít người biết của ca sĩ tình nguyện trông đền thờ Tổ cho Hoài Linh - Ảnh 2.

Nguyên Lộc cho biết cuộc sống ở nhà thờ Tổ nghề rất yên bình.

Công việc ở nhà thờ Tổ cũng không có nhiều, nhưng tôi túc tắc làm hoài rồi trở thành niềm vui riêng. Hàng ngày tôi dậy từ tờ mờ sáng để chăm sóc cây cối, vật nuôi. Sau đó ngày nào cũng có nghệ sĩ đến thăm đền và thắp hương cho Tổ nghề.

Anh Hoài Linh có dặn tôi rằng, nhà thờ Tổ là của nghệ sĩ nói chung chứ không chỉ riêng của anh em tôi. Do làm việc, nghỉ ngơi giờ giấc không cố định, nên bất kì nghệ sĩ nào xuống thăm thì đều phải mở cửa để họ được thắp hương, bày tỏ lòng thành kính với Tổ nghề.

Xưa đi hát, bận rộn đến mức cho những người bạn mình phải nửa năm mới gặp. Nhưng về đây sống rồi, gặp các đồng nghiệp hàng ngày tôi thấy thích lắm.

Thật ra, tôi sống ở đây không phải là cách ly với cuộc sống đông đúc ngoài kia, thỉnh thoảng tôi vẫn lên trung tâm TP.HCM để gặp gỡ mọi người. Nhiều lúc tôi tự cảm thấy mình đang ở nơi "thiên đường", không ồn ào, kẹt xe, đủ cả tinh thần lẫn vật chất..." - Nguyên Lộc chia sẻ.

Cuộc sống ít người biết của ca sĩ tình nguyện trông đền thờ Tổ cho Hoài Linh - Ảnh 3.

Ngoài phụ giúp Hoài Linh việc trông nhà thờ Tổ, ít ai biết rằng ca sĩ Nguyên Lộc đang tham gia cả lĩnh vực phim ảnh.

Dù chuyên tâm hỗ trợ nghệ sĩ Hoài Linh chăm nom nhà thờ Tổ nghề, song ít ai biết rằng hiện tại ca sĩ Nguyên Lộc còn tham gia cả lĩnh vực phim ảnh: "Ngày xưa đi hát, cả 1 ngày tôi dành trọn cho âm nhạc, đến ngủ còn mơ thấy mình diễn. Hoạt động bền bỉ suốt thời gian dài, mối quan hệ của tôi với đồng nghiệp bên ca hát, kịch, phim ảnh cũng nhiều.

Khi tôi nghỉ hát, một số anh em khuyên tôi nên đi đóng phim, vì công việc này cũng là làm nghệ thuật và phụng sự cho Tổ nghiệp. Thời gian đầu thử sức, tôi không học qua trường lớp nào mà tìm hiểu, học hỏi từ chính đạo diễn, đồng nghiệp.

Diễn dần rồi cũng quen. Bây giờ tôi cũng tham gia được một vài phim như: Bảo mẫu siêu quậy 2, Rừng xanh kỳ lạ truyện...".

Hiện tại, ca sĩ Nguyên Lộc đã bước vào độ tuổi ngoài 50. Song anh vẫn giữ được sức khỏe tốt nhờ việc chăm chỉ tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày và hướng bản thân đến cuộc sống, suy nghĩ tích cực.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news