Tin mới

Cuộc sống khổ sở của "người đẹp ngủ" nước Anh

Thứ hai, 24/11/2014, 17:48 (GMT+7)

Cuộc sống của "người đẹp ngủ" đời thực dường như không hạnh phúc như trong chuyện cổ tích.

Cuộc sống của "người đẹp ngủ" đời thực dường như không hạnh phúc như trong chuyện cổ tích.

 

Helen Waterson (36 tuổi, đến từ nước Anh) mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến cô ngủ đến 21 giờ mỗi ngày. Nhưng để tỉnh táo trong 3 giờ còn lại của ngày, cô phải cần đến thuốc hỗ trợ.

Nếu trong chuyện cổ tích, người đẹp ngủ được đánh thức bởi nụ hôn của một hoàng tử, thì Helen biết rằng câu chuyện có hậu tương tự không xảy ra với mình.

"Tôi trải qua cuộc sống với hầu hết thời gian là ngủ hay mộng du. Tôi đã bỏ lỡ tất cả những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời tôi. Tôi không được sống đúng nghĩa, không có tình yêu. Mắc căn bệnh này, tôi dường như chỉ duy trì sự tồn tại", Helen nói.

Cô Helen Waterson.

Helen gần như kiệt sức trong cuộc đấu tranh với cơn buồn ngủ. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng đến trí nhớ của cô. Cô không có hồi ức về những ngày lễ, sinh nhật và Giáng sinh. Cô không thể nhớ nụ hôn đầu tiên của mình. Cô phải từ bỏ cả công việc vì tình trạng buồn ngủ kéo dài.

Hiện Helen sống một mình cùng với hai chú chó. Cô không thể làm gì hơn ngoài việc xem TV trước khi ngủ gật đi. Cô chỉ ra ngoài khoảng 1 tháng 1 lần và việc mua sắm đều phụ thuộc vào mẹ.

Khi tỉnh táo, Helen có thể mất từ 10 phút đến 1 giờ đồng hồ để mở mắt và cử động chân tay bởi các cơ trở nên cứng và đau khi cô ngủ quá nhiều.

Helen nói: "Cơ thể của tôi cứng đơ và kiệt sức, tôi không thể rửa chén bát hay làm bất cứ việc gì. Một số ngày tôi chỉ nằm trên ghế sofa vì cơ bắp của tôi rất đau. Tôi thậm chí không thể đi ra ngoài để ăn mừng sinh nhật của mẹ tôi vì quá mệt mỏi".

Từ thời còn là thiếu niên, cô đã cảm nhận cơ thể mình có điều gì đó không ổn. Nhưng vào những năm 1980, không ai biết về căn bệnh kỳ lạ này. Nhiều người cho rằng cô quá lười biếng, thậm chí ngu ngốc.

Helen khi còn nhỏ.

 

Cô nhớ lại: "Một trong những kỷ niệm thời thơ ấu của tôi là cùng gia đình đi đến một nhà hàng và tôi đã kiệt sức. Tôi nhìn vào menu để gọi món. Nhưng tôi quá mệt mỏi, thậm chí không thốt nên lời. Cuối cùng tôi hỏi: "Một con cá là gì?". Cả nhà đã phì cười và thường kể lại câu chuyện đó trong nhiều năm.

 

Trong khi bạn bè dành thời gian nghỉ hè để đi du lịch thì Helen ngủ liên tục trong sáu tuần và chỉ thức dậy để ăn, uống và đi vào nhà vệ sinh.

Cô nói: "Nhìn lại tuổi trẻ của tôi như xem một bộ phim được tua nhanh".

Helen rất nỗ lực để tốt nghiệp đại học và có được một công việc. Nhưng vào tháng 2/2009, căn bệnh của Helen bắt đầu nặng hơn và kéo dài cho đến nay. Trong 18 tháng, cô đã trải qua các xét nghiệm, thậm chí còn bị chẩn đoán nhầm với bệnh trầm cảm.

Cuối cùng, vào năm 2010, Helen biết chính xác căn bệnh cô mắc phải là Hội chứng Kleine - Levin hay còn gọi là Hội chứng Người đẹp ngủ. Căn bệnh không có phương thức chữa trị và ảnh hưởng đến chỉ 1.000 người trên toàn thế giới. Tuy nhiên Helen là một trong những trường hợp cực đoan nhất bởi cô chỉ có thể tỉnh táo với sự trợ giúp của thuốc. Đáng buồn là những viên thuốc có tác dụng phụ bao gồm đau cơ, co giật, nám da mặt...

Helen nói với tờ Sunday Mirror: "Tôi rất muốn trở thành cô dâu nhưng tôi không thể kết hôn mà không có chú rể".

"Không giống như chuyện cổ tích, tôi sẽ không có được hạnh phúc mãi mãi", cô thở dài.

Trịnh Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news