Tin mới

Cuộc sống phía sau nhà Đài của 3 BTV thời sự tên "Anh"

Thứ tư, 19/08/2015, 11:38 (GMT+7)

Vân Anh, Hoài Anh và Diệp Anh là 3 nữ Biên tập viên nổi tiếng của Bản tin Thời sự 19h trên VTV. Phía sau công việc bận rộn của nhà đài là cuộc sống thường nhật ít người biết của 3 nàng thời sự tên "Anh" xinh đẹp.

Vân Anh, Hoài Anh và Diệp Anh là 3 nữ Biên tập viên nổi tiếng của Bản tin Thời sự 19h trên VTV. Phía sau công việc bận rộn của nhà đài là cuộc sống thường nhật ít người biết của 3 nàng thời sự tên "Anh" xinh đẹp.

BTV Thời sự Vân Anh

Sinh năm 1975, BTV Vân Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhiều năm nay. Cô thường xuyên xuất hiện trên bản tin Thời sự 19 giờ.

BTV Vân Anh và chồng, một bác sĩ có tiếng.

Trong một lần chia sẻ về ông xã, Vân Anh cho biết: "Chồng tôi là một bác sĩ, hàng ngày vẫn luôn gặp biết bao số phận khó khăn, có những nông dân bị mắc bệnh hiểm nghèo phải bán hết đồ đạc trong nhà, có người không có tiền phải vay nợ chồng chất…Năng động, cầu thị trong công việc nhưng ngoài đời Vân Anh lại là người rất kín tiếng trong chuyện riêng tư. Đến nay, công chúng chỉ biết rằng chồng của Vân Anh là một bác sĩ giỏi, thành công.

Thế nên, khi biết vợ tham gia những hoạt động xã hội, anh động viên và vẫn nói rằng, hãy làm tất cả những gì có thể, dù là một việc rất nhỏ thôi nhưng là nhỏ với mình, còn với những người có hoàn cảnh thì mọi sự giúp đỡ, mọi lời động viên đều luôn đáng quý".

Sau công việc biên tập viên chương trình thời sự, Vân Anh trở về nhà, cô luôn dành thời gian chăm chút cho gia đình nhỏ. Vợ chồng cô sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu tên là Kid và Kem. BTV Vân Anh cho biết, cô luôn có cảm giác mắc lỗi với các con khi quỹ thời gian dành cho hai cậu con trai quá ít. 

Gia đình Vân Anh thường xuyên có những chuyến du lịch nước ngoài.

Chia sẻ về phương pháp giáo dục con, BTV Vân Anh muốn để các con phát triển thật tự nhiên, để các con luôn được hồn nhiên đúng với lứa tuổi. Tuy nhiên, vợ chồng cô chịu khó hướng con đến các hoạt động Từ thiện, vui chơi thể thao, âm nhạc hay tổ chức các chuyến picnic… để các con được tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

"Tôi và chồng tôi đều có chung quan điểm dạy con, đó là sống ở trên đời phải biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh. Đơn giản nhất là những quyển truyện con đã đọc, những đồ chơi cũ của con, với con những thứ đó là cũ rồi nhưng với nhiều bạn nhỏ khác thì là mới. Thế nên con cần chia sẻ, tặng cho các bạn…", BTV Vân Anh tâm sự.

BTV Thời sự Hoài Anh

Là BTV Thời sự 19h đầu tiên nói giọng miền Nam của VTV, Hoài Anh nhận được sự ủng hộ và tình cảm yêu mến của người xem truyền hình. Chị từng tốt nghiệp khoa Đông Phương học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Trước khi theo đuổi nghiệp làm truyền hình, Hoài Anh từng vào làm trong ngành hàng không. 

Hoài Anh kết hôn năm 2010.

Nghe giọng ngọt ngào đậm chất Nam Bộ của Hoài Anh, nhiều người nghĩ rằng cô là người miền Nam, nhưng thực chất, nữ BTV xinh đẹp này lại sinh ra ở Hà Nội. Cha Hoài Anh là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin, mẹ nguyên là giảng viên đại học. Cả hai đều là những cán bộ từng được gửi sang Liên Xô để đào tạo.

Hoài Anh cũng khiến không ít người ngưỡng mộ bởi tổ ấm hạnh phúc. Vào năm 2010, cô lên xe hoa. Năm 2011, công chúa bé bỏng của hai vợ chồng Hoài Anh ra đời và được đặt tên là Kỳ Uyên. Càng lớn bé Kỳ Uyên càng giống mẹ, vô cùng đáng yêu và xinh đẹp.

Nữ BTV xinh đẹp từng chia sẻ, áp lực công việc quá nhiều, phải lên sóng vào tối muộn khiến cuộc sống riêng của gia đình cô thường xuyên có những bữa cơm trễ muộn, giờ giấc trái ngược, làm việc vào những ngày nghỉ lễ... Hoài Anh cũng thấy áy náy vì chồng luôn phải theo giờ giấc của vợ. Nhất là bữa cơm gia đình hiếm khi có dịp được ăn tối trước 21h. Nhưng điều ấm áp với cô là bữa cơm muộn luôn có chồng chờ đợi.

Chồng Hoài Anh là một người hiểu vợ, yêu con.

Trên vtv.vn, Hoài Anh chia sẻ: “Khi có một người vợ làm truyền hình thì người chồng cũng đã đồng thời chấp nhận luôn những thiệt thòi rồi. Không phải lúc đầu quen nhau anh mới thông cảm, mà cho đến tận bây giờ, anh vẫn luôn là người cảm thông với công việc của vợ. Việc nhà anh cũng xắn tay vào phụ vợ như một cách để chia sẻ”.

Chính vì vậy, cô luôn dành thời gian tối đa bên gia đình. Cô hiếm khi nhận lời tham dự các sự kiện, vừa là để giữ hình ảnh, vừa là để bù đắp lại khoảng thời gian “người ta nghỉ thì mình làm, người ta làm thì mình nghỉ”.

Video: BTV Hoài Anh gặp sự cố rơi bông tai ngay trong chương trình thời sự:

[mecloud]AefsebuZ5Q[/mecloud]

BTV Thời sự Diệp Anh

Cũng là một trong những nữ BTV quen mặt với khán giả của Bản tin thời sự 19h nhưng Diệp Anh không quá đình đám bằng đàn chị Vân Anh hay em gái Nam bộ - Hoài Anh. Cô sinh năm 1977 và là cựu sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội. Từng theo học khoa Kinh tế trước khi chính thức bước vào công việc BTV truyền hình.

BTV Diệp Anh và ông xã.

Không chỉ được khán giả quan tâm và yêu thích qua Bản tin thời sự, nữ BTV - MC Diệp Anh còn được mến mộ bởi gia đình hạnh phúc bên cạnh người chồng luôn hiểu công việc của vợ và hai con trai khỏe mạnh, thông minh.

"Ông xã không chỉ rất hiểu công việc mà còn phải rất thông cảm mới chịu được người vợ như tôi. Và chính một người ngoại đạo, không liên quan đến truyền hình như anh ấy lại có những quan điểm và gợi ý rất hay cho tôi khi lựa chọn đề tài hay góc nhìn để phản ánh", BTV Diệp Anh chia sẻ.

Diệp Anh cũng tránh không tiết lộ nhiều về chồng. Nói về hạnh phúc gia đình, cô tâm sự: "Chẳng ai nói trước được điều gì nhưng tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hạnh phúc không nhất thiết phải là những chuyến đi chơi xa, những chuyến du lịch đắt tiền mà đôi khi chỉ là cả nhà cùng xem một bộ phim, cùng bạn bè tụ tập và nấu một bữa tối thật ngon".

Gia đình hạnh phúc của Diệp Anh.

Mặc dù gia đình có người giúp việc theo giờ, nhưng những ngày cuối tuần, khi kết thúc công việc sớm, Diệp Anh vẫn thường đi chợ và nấu cho con những món chúng thích. Khi mẹ nấu cơm thì cậu con trai lớn sẽ có nhiệm vụ rửa bát. Cô quy định, rửa bát được 5.000 đồng, lau nhà 10.000 đồng.

Những tháng hè, Diệp Anh luôn khuyến khích con làm việc nhà, cậu con trai nhỏ cũng phải tự dọn đồ chơi. "Bố mẹ tôi phản đối việc "trả công" cho bọn trẻ, nhưng tôi nghĩ, 5.000 hay 10.000 đồng là số tiền rất nhỏ nhưng qua đó giúp bọn trẻ hiểu được nghĩa vụ của mình với gia đình và biết rằng muốn có tiền phải lao động. Với số tiền dành dụm, cháu lớn có thể tự thuê một bộ Lego hoặc mua những thứ nho nhỏ để chơi", BTV chia sẻ lý do trả công làm việc cho con.

BTV Diệp Anh cũng thường hướng con đến các hoạt động từ thiện mà cô cho rằng đó là một sự trải nghiệm. Qua những chuyến đi, bọn trẻ thu hoạch được rất nhiều. Đó là cơ hội để chúng nhìn cuộc sống, nhìn cách những người khác sống như thế nào để có những quyết định đúng đắn sau này. 

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news