Tin mới

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ

Thứ sáu, 23/03/2018, 16:02 (GMT+7)

Không chỉ là sao võ thuật kỳ cựu được đàn em kính nể, nam diễn viên U70 Vương Vũ còn nổi tiếng nhờ bộ sưu tập siêu xe, biệt thự hàng đầu làng giải trí.

Không chỉ là sao võ thuật kỳ cựu được đàn em kính nể, nam diễn viên U70 Vương Vũ còn nổi tiếng nhờ bộ sưu tập siêu xe, biệt thự hàng đầu làng giải trí.

Vị "đại ca" vào nghề trước cả

Ngược về hàng chục năm trước, trước khi những cái tên như Thành Long, Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan trở thành đại diện cho làng điện ảnh Hoa ngữ, người ta thường nhắc đến Vương Vũ.

Vương Vũ là nghệ danh của Vương Chính Quyền. Ông sinh năm 1943 tại Thượng Hải, năm mới 17 tuổi, ông gia nhập một băng nhóm xã hội đen khét tiếng trước khi bước chân vào ngành giải trí.

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 1.
 
Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 2.

Vương Vũ thời trẻ.

Cái tên Vương Vũ có thể xa lạ với nhiều khán giả hiện đại bởi ông thành danh còn sớm hơn cả huyền thoại Lý Tiểu Long. Thập niên 70, Vương Vũ và Lý Tiểu Long vừa là bạn tối vừa là đối thủ cạnh tranh trong phòng vé.

Ông nổi tiếng với các tác phẩm trở thành kinh điển của dòng phim kiếm hiệp thời kỳ đầu như Giang hồ kỳ hiệp, Độc tí đao, Hồ hiệp tiêm thù,... Phim của Vương Vũ cuối thập niên 60 thống lĩnh phòng vé Hong Kong thời trước khi có Lý Tiểu Long.

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 3.

Với vị trí "cây đa cây đề" trong giới điện ảnh như vậy, kể cả sau này khi đã nghỉ diễn, Vương Vũ vẫn được lứa diễn viên sau này vô cùng kính nể. Hổng Kim Bảo mỗi khi thấy ông đề phải chủ động chạy tới chào hỏi, cung kính gọi tiếng "Vũ ca".

Thành Long vào nghề sau ông khá lâu nhưng từng được hợp tác trong phim Phong vũ song lưu tinh. Sau này, khi Thành Long chuyển về đầu quân cho hãng Gia Hòa khiến ông chủ cũ là La Duy bất mã, muốn "xử lý" Thành Long bằng bạo lực.

Thành Long đã phải cầu đến sự giúp đỡ của Vương Vũ, nhờ đến mối quan hệ anh em trong xã hội đen xưa của ông để giải vây. Vì thế nên Thành Long vô cùng nể phục và biết ơn "đại ca".

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 4.
Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy thì "tình trường" Vương Vũ cũng rất nhiều chuyện thú vị. Rất nhiều người đẹp Hong Kong như Lâm Thanh Hà hay vợ của Thành Long là Lâm Phụng Kiều đều chủ động bày tỏ tình cảm với ông.

Được người đẹp theo đuổi nhưng sao võ thuật không nhận lời yêu. Chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu, Vương Vũ chủ động chấm dứt vì lý do bản thân là người giang hồ, sợ rằng sẽ khiến các ngọc nữ gặp chuyện không hay.

Tuổi già "nghiện" xe sang, biệt thự

Vương Vũ từng bày tỏ rằng trên đời ông chỉ thích hai thứ đó là siêu xe và biệt thự. Sao võ thuật không tiếc tay chi tiền cho bộ sưu tập nhà và xe của mình.

Về xe hơi, ông đặc biệt thích các loại xe cổ hạng sang như Mercedes-Benz S-class, Audi 100, BMW 3 series... mỗi chiếc trị giá hàng triệu nhân dân tệ.

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 5.
 
Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 6.
 
Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 7.

Dàn xe hơi cổ của Vương Vũ.

Còn biệt thự Vương Vũ sở hữu trải dài khắp Hong Kong đến Đài Loan. Năm 1994, ông tự tay thiết kế một biệt thự theo phong cách Châu Âu, tốn hết 10 năm và 200 triệu nhân dân tệ mới xây xong.

Hay ông hoàng phim võ thuật còn có một biệt thự khác trang hoàng lộng lẫy như cung điện, đến riêng khu nhà vệ sinh cũng trị giá tới 820.000 nhân dân tệ.

Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 8.
 
Cuộc sống toàn siêu xe, biệt thự của ông trùm phim võ thuật mà Thành Long, Hồng Kim Bảo đều nể sợ - Ảnh 9.

Biệt thự sang trọng của Vương Vũ.

Chỉ tiếc rằng về cuối đời ông phải bán dần những căn biệt thự đi để chữa bệnh não. Ông chỉ để lại căn biệt thự ở Hong Kong ở cùng người mẹ già hơn 90 tuổi.

Khi được hỏi có thấy tiếc khi tài sản yêu quý mà ông phải dồn nhiều tâm huyết để xây dựng nên đem bán cho người khác hay không, Vương Vũ vẫn lạc quan trả lời: "Cái cũ không đi, làm sao cái mới tới được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news