Tin mới

Cuộc sống xa xỉ của tỷ phú thế giới đồng sáng lập Google

Thứ sáu, 06/01/2017, 10:20 (GMT+7)

Người đồng sáng lập Google là Larry Page – người giàu thứ 8 thế giới. Ông sở hữu nhiều tài sản xa xỉ như siêu du thuyền, biệt thự,...

Người đồng sáng lập Google là Larry Page – người giàu thứ 8 thế giới. Ông sở hữu nhiều tài sản xa xỉ như siêu du thuyền, biệt thự,...

Larry Page được biết đến là người đồng sáng lập Google, hiện ông đang là người giàu thứ 8 thế giới, Theo Business Insider, ông sinh ngày 26/3/1973 trong một gia đình có bố mẹ đều là giáo viên khoa học máy tính ở Đại học Michigan, vậy nên từ nhỏ ông đã được làm quen và yêu thích công nghệ.

Larry Page và Sergey Brin - hai người đồng sáng lập Google. Ảnh: Business Insider

Khi trở thành một sinh viên Đại học Michigan, Page cũng tham gia nhóm thiết kế xe hơi chạy bằng năng lượng mặt trời trong trường. Đến năm 1995, trong lúc theo học tiến sỹ tại Stanford Page đã gặp Sergey Brin, cả hai nhanh chóng thành bạn thân và nghiên cứu về máy tính.

Sau đó đến năm 1997, họ đăng ký tên miền Google.com cho công cụ tìm kiếm này, Page giữ chức CEO Google đến năm 2001. Người kế vị sau ông là Eric Schmidt. Mãi đến năm 2011, Page mới quyết định lấy lại chức CEO, lúc này ông sắp xếp lại bộ máy lãnh đạo cấp cao, cùng nhiều cải tổ.

Larry Page sống cùng gia đình trong một căn nhà 7 triệu USD và một biệt thự xa xỉ.

Hiện tại, theo đánh giá của Forbes, ông xếp thứ 8 trong danh sách người giàu thế giới, sở hữu tổng tài sản 39 tỷ USD. Mặc dù giàu có nổi tiếng nhưng cuộc sống riêng tư của anh khá bí mật. Gia đình ông sống tại Palo Alto trong một căn nhà 7 triệu USD, cùng một biệt thự có vườn trên sân thượng.

Siêu du thuyển Senses có giá 45 triệu USD.

Ngoài bất động sản, món đồ xa xỉ nữa mà ông sở hữu là siêu du thuyền Senses mua từ năm 2011 với mức giá 45 triệu USD. Trên du thuyền có nơi cất cánh cho trực thăng và bồn tắm sục. Ngoài ra, ông cũng tích cực đầu tư tiền vào Planetary Resources, Tesla, Twigtale và các công ty nghiên cứu xe bay như Kitty Hawk và Zee Aero.

Năm 2006, ông bắt đầu thành lập quỹ Từ thiện mang tên cha mình – The Carl Victor Page Memorial Foundation. Tính đến cuối năm 2014, quỹ này có tổng tài sản là 1,37 tỷ USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news