Tin mới

Cuộc thi ăn côn trùng nhận thanh vàng 24K ở Trung Quốc

Thứ năm, 29/06/2017, 09:38 (GMT+7)

Một cuộc thi ăn côn trùng vừa được tổ chức tại thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với phần thưởng dành cho người thắng cuộc là một thanh vàng 24K.

Một cuộc thi ăn côn trùng vừa được tổ chức tại thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với phần thưởng dành cho người thắng cuộc là một thanh vàng 24K.

Yunnan.cn đưa tin, cuộc thi được tổ chức hôm 25/6 vừa qua. Người đàn ông họ Peng tới từ Trung Khánh đã chiến thắng cuộc thi để giành được thanh vàng 24K sau khi ăn 1,23 kg côn trùng chiên trong vòng 5 phút.

Những người tham dự cuộc thi ăn côn trùng chiên ở Trung Quốc. Ảnh: Chinanews

Trong khi những người khác phải nhắm mắt vào ăn thì Peng cho rằng các món đều rất ngon.

Lệ Giang là nơi có truyền thống ăn côn trùng từ nhiều đời nay, bao gồm các loài như giun tre, châu chấu, chuồn chuồn, nhộng, ve sầu. Người dân địa phương cho rằng đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời thay thế thịt.

Ve sầu, chuồn chuồn, nhộng... được chiên giòn trước khi mang ra phục vụ. Ảnh: ECNS

Cuộc thi ăn các món từ côn trùng chiên được tổ chức năm nay ở Lệ Giang thu hút lượng lớn người từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc đổ về tham dự. Một nữ thí sinh tới từ Quảng Đông đã phải bỏ thi giữa chừng sau khi ăn 500 g côn trùng. Cô cho biết một số loài có "vị khủng khiếp" và hầu hết các món đều "quá khô".

Nhiều người phải vừa ăn vừa nhắm mắt vì sợ.

Có vẻ như thế giới ngày càng ưa chuộng ăn thịt bọ. Ngay cả ở các nước phương Tây, nơi mà sâu bọ thường được xem là một thực phấm cấm kỵ thì ngày nay cũng trở nên phổ biến hơn. Các công ty của Mỹ như Exo hay Chapul kiếm hàng triệu USD mỗi năm nhờ sản xuất protein từ thịt côn trùng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news