Tin mới

Cuối mùa nấm rơm, nông dân thu lãi 30 triệu đồng/sào

Thứ bảy, 26/09/2015, 10:06 (GMT+7)

Giá nấm rơm tăng cao nhanh chóng, giúp các hộ dân ở Đồng Nai thu lãi lên đến 100 triệu đồng mỗi sào, góp phần đẩy mạnh kinh tế nông thôn.

Giá nấm rơm tăng cao nhanh chóng, giúp các hộ dân ở Đồng Nai thu lãi lên đến 100 triệu đồng mỗi sào, góp phần đẩy mạnh kinh tế nông thôn.

Khoảng một tuần cuối tháng 9 năm nay, giá thu mua nấm rơm tại các nhà vườn ở Đông Nai bất ngờ tăng vọt, lượng sản phẩm làm ra không đủ cung cấp cho thương lái.

Giá thu mua nấm rơm 27.000 đồng/ kg. Ảnh : Người lao động

Chia sẻ trên báo Người lao động, anh Nguyễn Văn Kiên (Vĩnh Cửu, Đồng Nai), cho biết, gia đình anh trồng 2 sào nấm rơm, giá nấm rơm các thương lái thu mua tại vườn là 27.000 đồng/ kg. Sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu lời gần 30 triệu đồng/ sào.

Chị Lê Thị Thảo (Xuân Lộc, Đồng Nai) cũng ươm trồng 3 sào nấm rơm, lượng nấm sản xuất ra không đủ bán, các thương lái tranh nhau mua. Sau vụ cuối tháng này, gia đình chị lãi gần 100 triệu đồng.

Sở dĩ, nấm rơm tại tỉnh Đồng Nai được săn đón như vậy, một phần nhờ lượng hàng hóa khan hiếm do một số địa phương khác trồng nấm rơm bị ngập lũ.

Một lý do nữa là mẫu mã và chất lượng nổi bật của nấm rơm Đồng Nai.

Các hộ gia đinh ươm trồng nấm rơm tại đây luôn sử dụng 100% nguyên liệu thiên nhiên. Họ tận dụng mùn cưa, rơm để làm đất ươm nấm. Trong quá trình cấy meo, chăm sóc, họ không hề phun bất kỳ một hóa chất gì. 

Với nguồn nguyên liệu rơm dồi dào như vậy, các hộ dân ở đây có thể trồng nấm rơm quanh năm. Thời gian thu hoạch cũng không dài, chỉ khoảng 1 tháng là cho ra sản phẩm.

Bên cạnh giá nấm rơm tăng mạnh, giá các mặt hàng nấm khác của tỉnh Đồng Nai cũng đang tăng cao. Điển hình như nấm rơm tai đen có giá bán ra 120.000 đồng/ kg, nấm rơm trắng vào khoảng 90.000 đồng/ kg, bào ngư đen 70.000 đồng/kg và bào ngư trắng 40.000 đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấm rơm