Tin mới

Cuốn sách đắt nhất thế giới có gì đặc biệt?

Thứ ba, 22/09/2015, 10:42 (GMT+7)

Codex Leicester hiện là cuốn sách đắt nhất thế giới, với giá trị lên đến 49,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).

Codex Leicester hiện là cuốn sách đắt nhất thế giới, với giá trị lên đến 49,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).

Codex Leicester những trang chi chép của danh họa Leonardo Da Vinci. Theo các chuyên gia, cuốn sách này sở dĩ đắt nhất và nổi tiếng nhất bởi, Da Vinci đã chép lại nhiều đề tài khoa học vượt xa hiểu biết của thời kỳ ông đang sống. Đồng thời, cuốn sổ này cũng chứa bản phác thảo nền của bức tranh nổi tiếng vẽ nàng Mona Lisa.

Cuốn sách đắt nhất thế giới. Nguồn: Wikipedia

Ngoài ra, Codex Leicester còn được Leonardo Da Vinci viết bằng kỹ thuật viết ngược (mirror writing). Để đọc được cuốn sách này, bắt buộc người đọc phải dùng gương chiếu các trang sách. Đây chính là phương pháp mà Da Vinci  lưu giữ những bí mật của mình.

Cuốn sách đã "qua tay" rất nhiều chủ sở hữu. Năm 1717, bá tước Thomas Coke đã mua lại cuốn sách và đặt tên nó là Codex Leicester. Đến năm 1980, cuốn sách này lại có tên là Codex Hammer, khi  Armand Hammer, một tỷ phú dầu mỏ kiêm nhà sưu tầm nghệ thuật, mua lại trong một cuộc đấu giá.

Đến năm 1994, cuốn sách được Bill Gates mua lại với giá 30,8 triệu USD và khôi phục lại tên cũ cho cuốn sách là Codex Leicester. Theo thời gian, giá trị của cuốn sách không ngừng tăng lên và hiện nay, nó đã trở thành cuốn sách đắt nhất thế giới với con số 49.4 triệu USD.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news