Tin mới

Viện Khoa học hình sự điều tra vụ 2 nữ sinh tử vong khi đi sinh nhật ở Hưng Yên

Thứ năm, 21/06/2018, 11:29 (GMT+7)

Cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên đã mời Viện Khoa học hình sự vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân hai thiếu nữ tử vong.

Cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên đã mời Viện Khoa học hình sự vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân hai thiếu nữ tử vong.

Sáng 21/6, ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan chức năng đã mời Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân hai thiếu nữ tử vong trên cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào đêm 19/6.

Theo ông Hoạt, đêm 20/6, một gia đình đã mang quan tài của con gái tử vong đặt ở khu vực trước cổng công an huyện Yên Mỹ, trong khi đó, người thân của nạn nhân còn lại mang quan tài ra để gần trạm thu phí trên QL 5.

Sự việc khiến giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng, các phương tiện phải di chuyển vào đường tránh. Lực lượng chức năng, công an của tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ phải trắng đêm vận động gia đình hai cô gái tử vong mang quan tài về nhà và đảm bảo trật tự.

Đến khoảng 6 giờ sáng nay, theo ông Hoạt, gia đình đặt quan tài thiếu nữ ở khu vực công an huyện đã đồng ý đưa thi thể tới trung tâm y tế huyện để cơ quan pháp y Bộ Công an về khám nghiệm tử thi.

Cưỡng chế di chuyển quan tài thiếu nữ tử vong về trung tâm y tế khám nghiệm pháp y - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng khám nghiệm bổ sung hiện trường.

Về gia đình thiếu nữ đặt quan tài ở khu vực QL5, lúc nửa đêm khi làm việc với lực lượng chức năng, một số người thân đồng ý đưa thi thể về.

Nhưng khi lực lượng chức năng ra ngoài đưa thi thể về thì những người không làm việc với lực lượng chức năng trước đó lại phản đối.

"Do gia đình có sự chống đối nên lực lượng chức năng bắt buộc phải cưỡng chế di chuyển quan tài về Trung tâm y tế Văn Lâm để khám nghiệm pháp y.

Lực lượng chức năng đã khống chế một số người chống đối hô hoán, cản trở không cho lực lượng chức năng di chuyển quan tài", ông Hoạt thông tin.

Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết, bước đầu xác định, việc hai gia đình mang quan tài hai cháu tử vong ra đường có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu xúi giục, kích động nhằm tạo hiệu ứng đám đông lồng ghép ý đồ.

"Hiện cơ quan điều tra, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đang tiến khám nghiệm tử thi và các gia đình đã nhất trí, sau khi khám nghiệm xong sẽ đưa thi thể các cháu về mai táng", ông Hoạt thông tin.

Thiếu tá Nguyễn Văn Giang, Phó Trưởng Công an huyện Yên Mỹ xác nhận, đến 9h sáng nay, không còn tình trạng người dân và người thân của hai thiếu nữ tụ tập đông người trên Quốc lộ 5.

Theo Thiếu tá Giang, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, xác định rõ nguyên nhân hai thiếu nữ tử vong và khi có kết luận chính thức sẽ trả lời rõ ràng, công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news