Tin mới

Cường đô la: Nhận lương "ô sin", lấy tiền đâu mua siêu xe?

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:22 (GMT+7)

Bảng lương bèo bọt của thành viên Hội đồng quản trị và ban kiểm soát Quốc Cường Gia Lai không có chút thay đổi nào trong nhiều năm qua, điều này cũng đồng nghĩa với việc mức lương "ô sin" 3 triệu/tháng của Cường đô la không thay đổi. 

Bảng lương bèo bọt của thành viên Hội đồng quản trị và ban kiểm soát Quốc Cường Gia Lai không có chút thay đổi nào trong nhiều năm qua, điều này cũng đồng nghĩa với việc mức lương "ô sin" 3 triệu/tháng của Cường đô la không thay đổi.

Cường đô la nhận lương "ô sin"

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2014, trong đó cho thấy, công ty này vẫn đang duy trì Chính sách “thắt lưng buộc bụng” đầy kham khổ khi mức thù lao dành cho lãnh đạo được “ghìm” ở mức cực thấp so với mặt bằng chung trên thị trường.

Cụ thể, trong năm vừa rồi, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) với chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty được trả mức thù lao 3 triệu đồng/tháng – mức lương ngang với một công nhân làm công việc bình thường tại các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng ông Cường - con trai ruột của bà chủ Quốc Cường Gia Lai là phải gánh chịu mức thu nhập “bèo bọt” nói trên, bản thân bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cũng chỉ có mức thù lao 7 triệu đồng/tháng.

Mức lương mà ông Cường nhận được tương đương với các Thành viên khác trong HĐQT là ông Lại Thế Hà (kiêm Phó Tổng giám đốc), ông Hà Việt Thắng, bà Đăng Phạm Minh Loan và bà Đặng Thị Bích Thủy là Trưởng Ban kiểm soát. Hai thành viên khác trong Ban Kiểm soát là bà Nguyễn Thị Diệu Phương và ông Nguyễn Đa Thời có thù lao 2 triệu đồng/người/tháng.

Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) với chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty được trả mức thù lao 3 triệu đồng/tháng.

Trong 3 năm liên tiếp từ 2012 đến nay, Quốc Cường Gia Lai chưa thực hiện chia cổ tức cho cổ đông. Tuy nhiên, hồi cuối năm ngoái, trong đợt phát hành riêng lẻ cổ phiếu để cấn trừ công nợ, cơ cấu sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai đã thay đổi khá mạnh.

Cụ thể, công ty đã phát hành tổng cộng trên 145,1 triệu cổ phiếu, tổng giá trị tương đương 1.417,1 tỷ đồng. Trong danh sách 20 nhà đầu tư được công ty chào bán cổ phiếu chuyển đổi lần này thì bà Nguyễn Thị Như Loan và cô em gái Nguyễn Ngọc Huyền My (chứ không phải Cường đô la) là người nhận được số cổ phần lớn nhất.

Cụ thể, bà Loan nhận được trên 41,3 triệu cổ phiếu QCG trong khi đó Nguyễn Ngọc Huyền My nhận được 39 triệu cổ phiếu. Qua đó, nâng sở hữu của bà Nguyễn Thị Như Loan tại công ty lên 102 triệu cổ phần tương ứng 37,5% vốn điều lệ. Nguyễn Ngọc Huyền My có 39,2 triệu cổ phần tương ứng 14,32% vốn điều lệ. Trong khi đó, cổ phần của Cường Đô la vẫn là 537.500 đơn vị, không thay đổi so với trước.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/4, thị giá cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai ở mức 8.500 đồng/cp. Với mức giá này, hiện bà Loan đang sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán là 867 tỷ đồng, em gái Cường Đô la có 333,2 tỷ đồng. Riêng Cường Đô la chỉ nắm trong tay số cổ phần trị giá 4,6 tỷ đồng. Có vẻ như Cường đô la ngày càng yếu thế so với em gái của mình.

Sinh năm 1982, bên cạnh là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai, Cường "đô la" còn đảm nhiệm các cương vị quan trọng khác như Thành viên HĐQT Công ty cổ phần ĐTPT Địa ốc Sài Gòn Xanh; Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Khai thác đá Hưng Thịnh Phát.

Với mức lương "ô sin" Cường đô la lấy đâu tiền mua siêu xe?

Cường đô la lấy đâu tiền mua siêu xe?

Với hơn 500 nghìn cổ phiếu QCG, Cường đô la là một trong những thiếu gia “nghèo” nhất trên TTCK. Sự khó khăn của Quốc Cường Gia Lai khiến doanh nhân sinh năm 1982 này đang có thu nhập hàng tháng ở mức không đủ sống.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Cường đô la vẫn là một tay chơi trong nhiều lĩnh vực, ít người sánh kịp.

Nếu so với bộ sưu tập siêu xe của Cường đô la thì số vốn đầu tư 4,6 tỷ đồng của Cường đô la tại Quốc Cường Gia Lai chưa bằng 2 chiếc Ferrari. Bộ sưu tập siêu xe của Quốc Cường đã từng được báo chí nước ngoài so sánh với sự “chịu chơi” ngang với một thiếu gia người Ả- rập.

Bài viết trên trang báo nước ngoài cách đây nhiều tháng có đề cập Quốc Cường là một doanh nhân trẻ nổi tiếng. Không nhớ bộ sưu tập xe của đại gia trẻ này là bao nhiêu chiếc, nhưng bài viết ngắn này cũng liệt kê các tên tuổi đình đám nhất trong làng siêu xe, như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider…

Một số model xe khác cũng được nói tới như Audi R8, hay chiếc Bentley, Rolls-Royce Phantom, Porsche, Mini Cooper…

Vài ngày gần đây, tay chơi siêu xe Cường đô la xuất hiện tại cuộc chơi máy bay Fun-fly 2015 với hàng loạt các máy bay điều khiển hiện đại. Trước đó vài tuần, thiếu gia này cũng đã giới thiệu một chiếc xe sang Mercedes C250 AMG mới, với biển đăng ký ấn tượng, đuôi 268, có nghĩa là mãi lộc phát. Chiếc xe này không có giá trên trời hay có “sức mạnh” khủng khiếp như các siêu xe mà thiếu gia phố núi sở hữu: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

Mặc dù vậy, theo Autodaily, chiếc Mercedes C250 AMG mới Cường đô la vẫn là hàng độc với nội thất thửa màu đỏ chót cùng với biển đăng ký ấn tượng, đuôi 268, có nghĩa là mãi lộc phát. Và đây là dấu hiệu cho thấy, Cường Đôla có thể sắp trở lại với niềm đam mê xế hộp của mình. Gần đây, doanh nhân này cũng đã đăng kí thương hiệu cho logo CarPassion, vốn một thời khá nổi tiếng trên nhiều tuyến đường của “Hành trình Siêu xe và Đam mê”.

Mercedes C250 AMG là phiên bản mới nhất của dòng C-Class, trang bị động cơ 2.0L, công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và có giá khoảng 1,7 tỷ đồng. Trước đó, thiếu gia này cũng đã tậu thêm chiếc Mercedes-Benz G550 AMG khá hầm hố.

Việc sở hữu trong tay một dàn siêu xe vào dạng khủng, nhất là việc tậu thêm xe mới trong khi vớimức lương "ô sin" khiến nhiều người thắc mắc: Doanh nhân này lấy đâu tiền để sắm siêu xe?

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cường đô la