Tin mới

Cướp biển tấn công tàu cá Philippines, giết hại 8 ngư dân

Thứ ba, 10/01/2017, 14:52 (GMT+7)

Nhóm cướp biển trang bị vũ khí đã tấn công một tàu cá Philippines tại vùng biển nguy hiểm ở miền nam nước này và giết hại 8 ngư dân.

Nhóm cướp biển trang bị vũ khí đã tấn công một tàu cá Philippines tại vùng biển nguy hiểm ở miền nam nước này và giết hại 8 ngư dân.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Trung tá Armand Balilo cho biết, một tàu cá Philippines chở 15 thuyền viên đêm 9/1 đang hoạt động ở ngoài khơi đảo Laud Siromon, gần bán đảo Zamboanga, thì bị 5 đối tượng có vũ trang đi thuyền cao tốc tấn công.

"Những kẻ tấn công đã xả súng vào các ngư dân," làm 8 người thiệt mạng và 5 người nhảy xuống biển và bơi vào một hòn đảo gần đó. Hai người trên thuyền vẫn Bình An, ông Balilo xác nhận. Những kẻ tấn công sau đó đã bỏ trốn.

Lực lượng an ninh biển Philippines có mặt tại hiện trường. Ảnh: Sydney Morning Herald

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã triển khai hai tàu đến hiện trường để truy bắt nhóm cướp.

"Chúng tôi coi đây là một vụ tấn công của cướp biển. Nếu là các phần tử phiến quân Hồi giáo thì chúng sẽ bắt (các thuyền viên) làm con tin để đòi tiền chuộc", ông Balilo cho biết thêm.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh quân đội Philippines được trao thời hạn 6 tháng phải xóa sạch mối đe dọa từ phiến quân Hồi giáo, trong đó gồm cả những hiểm họa nhằm vào tàu chở hàng ở miền Nam - nơi tình trạng nổi dậy bùng phát từ lâu đã trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng ngày càng gia tăng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

[mecloud]LVvsHpa13a[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giết hại tàu cá